menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Đề xuất thống nhất điều kiện với khách đi máy bay

Nhiều địa phương đang áp dụng phương án giám sát dịch tễ khác nhau, gây khó khăn cho hành khách đi chuyến bay nội địa, theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam.

Tại cuộc họp Bộ Giao thông Vận tải tối 11/10, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng phản ánh hiện còn một số địa phương yêu cầu phải duyệt trước danh sách khách bay đến, như Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa. Ông đã đăng ký thử vào danh sách này nhưng không nhận được hồi âm từ cơ quan chức năng địa phương.

Hải Phòng yêu cầu xét nghiệm PCR, không chấp nhận kết quả xét nghiệm nhanh. Quảng Ninh không công nhận kết quả xét nghiệm trong 72 giờ mà chỉ chấp nhận 48 giờ.

"Cần sớm thống nhất quy định về điều kiện với khách đi máy bay trên toàn quốc", ông Thắng nói.

Cùng với đó, ông Thắng kiến nghị các tỉnh, thành nơi có cảng hàng không cần quy định rõ phương thức kiểm soát dịch bệnh đối với hành khách bay đến, nhưng không lưu trú. Đơn cử chuyến bay từ TP HCM về Đà Nẵng ngày 10/10, một số hành khách đến Đà Nẵng và muốn di chuyển tiếp vào Quảng Nam hoặc ra Thừa Thiên Huế, tuy nhiên thành phố không cho đi mà yêu cầu cách ly tập trung, tự trả chi phí tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng cho rằng người dân từ vùng xanh khi tham gia chuyến bay chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, thay vì yêu cầu tiêm đủ liều vaccine với tất cả hành khách hiện nay. Quy định này nhằm tạo điều kiện cho người dân trở về các thành phố lớn làm việc.

Ngoài ra, qua hai ngày khai thác, các hãng hàng không đề nghị bỏ quy định giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn hai (từ sau 20/10) để giảm giá vé máy bay. "Hiện có thông tin giá vé máy bay vẫn còn đắt. Nguyên nhân do số chuyến bay ít, lại áp dụng giãn cách nên chi phí tăng lên", ông Thắng nói.

Đồng quan điểm, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang đề nghị thống nhất phòng dịch với hành khách đi máy bay trên cả nước. Theo đó, chỉ cần khách tiêm đủ hai mũi hoặc F0 khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ là được bay.

"Mỗi địa phương áp dụng một kiểu như hiện nay sẽ rất khó cho hãng trong việc bán vé cũng như theo dõi thông tin", ông Quang nói.

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết sẽ đề nghị các địa phương giải quyết bất cập liên quan công tác phòng dịch với khách đi máy bay. Cùng với đó, Chính phủ đang dự thảo Nghị quyết về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19, trong đó sẽ đưa ra tiêu chí thống nhất giữa các địa phương.

Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, hành khách đi chuyến bay nội địa phải được tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi Covid trong 6 tháng; xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Ngoài hướng dẫn chung này, một số địa phương đưa ra yêu cầu riêng. Đơn cử Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế... quy định cách ly tập trung khách đến từ TP HCM, tuy nhiên hiện đã bãi bỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại