menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Đề xuất thành lập trung tâm lưu ký bất động sản

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản (VARS) đề xuất, nên có trung tâm lưu ký các mã bất động sản đưa ra giao dịch và các sàn là đơn vị của trung tâm lưu ký, giống như thị trường chứng khoán, để thông tin được minh bạch hơn, người tham gia giao dịch cũng yên tâm hơn.

Cụ thể, ông Đính cho biết cả nước có khoảng hơn 300.000 người hành nghề môi giới bất động sản, nhưng chỉ có không quá 10% được đào tạo, cấp chứng chỉ. Song song với việc quy định bắt buộc giao dịch bất động sản hình thành trong tương lai phải qua sàn giao dịch thì cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo, thi sát hạch, cấp chứng chỉ cho người làm môi giới bất động sản.

Đồng thời, cần có giải pháp kiểm soát chặt chẽ hoạt động cũng như chế tài xử lý vi phạm của môi giới bất động sản. Cũng cần nghiên cứu, ban hành bộ tiêu chuẩn về đạo đức hành nghề môi giới bất động sản.

Ông Đính cho rằng, về sàn giao dịch bất động sản cũng phải siết thêm quy định thành lập (hiện chỉ quy định cần có 2 người có chứng chỉ môi giới bất động sản là có thể thành lập - PV). Cũng nên có trung tâm lưu ký các mã bất động sản đưa ra giao dịch và các sàn là đơn vị của trung tâm lưu ký, giống như thị trường chứng khoán, để thông tin được minh bạch hơn, người tham gia giao dịch cũng yên tâm hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại