menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Đề xuất tăng cường phân cấp quản lý kiểm định xe cơ giới cho địa phương

Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất một số nội dung cần sửa đổi liên quan đến công tác kiểm định xe trong đó kiến nghị phân cấp quản lý kiểm định cho địa phương.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan này đang tiếp tục rà soát lại các quy định pháp lý, qua đó sẽ đề xuất một số nội dung cần sửa đổi liên quan đến công tác đánh giá thành lập trung tâm đăng kiểm; công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới; miễn kiểm định lần đầu với xe mới...

Đáng chú ý, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng cường phân cấp quản lý cho các cơ quan địa phương.

Cơ quan này cũng đề xuất các Sở GTVT địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm (theo quy định tại Thông tư số 16 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới)

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đăng kiểm viên để bổ sung, thay thế cho các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới. Cùng với đó, đơn vị này đề nghị các trung tâm đăng kiểm cần có chế độ chính sách phù hợp để động viên và đảm bảo đời sống cho đăng kiểm viên và nhân viên đơn vị.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết, tiếp tục chỉ đạo, triển khai các giải pháp nhằm duy trì hoạt động của các trung tâm đăng kiểm một cách thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Cục này có văn bản đề nghị các trung tâm đăng kiểm tăng thời gian làm việc và làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật nếu cần thiết; điều động cán bộ là các đăng kiểm viên tăng cường cho các đơn vị đang thiếu nhân sự để đảm bảo duy trì hoạt động.

Cơ quan này khuyến cáo người dân không thực hiện việc kiểm định khi chưa đến hạn và chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất.

Cục Đăng kiểm hướng dẫn cụ thể đến các đơn vị đăng kiểm về những khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vẫn được cấp giấy chứng nhận; yêu cầu dán thông báo công khai ở trung tâm đăng kiểm để các chủ xe nắm được; công khai đường dây nóng của Phòng kiểm định xe cơ giới trên tất cả các trang thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại