menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Đề xuất nơi hoàn thành tiêm vaccine mũi 3 có thể đón khách quốc tế

Ý kiến của mọi người như nào về việc những nơi đã phủ vaccine mũi 3 có thể đón khách quốc tế?

Những địa phương đã hoàn thành tiêm ba mũi vaccine cho người dân thì có thể đón khách quốc tế, theo ý kiến của đại diện nhiều bộ ngành.

Đây là quan điểm của một số bộ, ngành tại cuộc họp về phương án, kế hoạch và lộ trình mở cửa đón khách du lịch an toàn, hiệu quả, do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, chiều 24/1.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế tại một số địa phương thời gian qua "đã đem lại những hiệu ứng, kết quả tích cực".

Từ cuối tháng 11/2021 đến nay, Việt Nam đã đón 8.500 khách, chủ yếu từ Nga, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Mỹ. Khách cơ bản được đảm bảo về mặt y tế, an toàn dịch bệnh.

"Cơ bản, Bộ giữ lộ trình mở lại các hoạt động du lịch như bình thường vào dịp nghỉ lễ 30/4. Nhưng nếu làm tốt, chúng ta có thể mở sớm hơn", Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho hay.

Đồng tình mở lại các hoạt động du lịch nêu trên, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn lưu ý cần có sự phối hợp đồng bộ để kiểm soát dịch bệnh an toàn, nhất là với khách du lịch quốc tế. Bộ Y tế đã ban hành Biểu mẫu và quy trình cấp hộ chiếu vaccine, nhưng cần có sự tham gia của các bộ ngành khác.

"Du khách quốc tế ngoài hộ chiếu vaccine cần được xét nghiệm; tại điểm đến, lưu trú đầu tiên nên dừng lại một thời gian, di chuyển theo lộ trình có sẵn", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nêu quan điểm.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội ủng hộ việc mở lại hoạt động du lịch, bảo đảm an toàn dịch bệnh. "Quyết tâm đã rõ nhưng cần sự chỉ đạo thống nhất, phối hợp đồng bộ về tiêu chí, lộ trình, cách thức triển khai của các bộ, ngành, địa phương, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông, tạo đồng thuận trong xã hội", bà nói.

Tại cuộc họp, các ý kiến cho rằng Bộ Y tế cần sớm ban hành hướng dẫn mới về xác định cấp độ dịch để địa phương có căn cứ triển khai biện pháp ứng phó phù hợp khi mở lại hoạt động du lịch.

Việc đón khách quốc tế cần tiến hành đồng thời cả đường bộ, đường biển, đường hàng không. Bộ Y tế căn cứ vào diễn biến dịch bệnh để hướng dẫn xét nghiệm khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19. Du khách quốc tế được di chuyển đến các điểm du lịch trong cấp độ dịch cho phép, tuân thủ khai báo thông tin tại cơ sở lưu trú, khách sạn.

Các tour du lịch có khách quốc tế có thể thay đổi lộ trình tham quan, di chuyển nhưng phải thông tin đầy đủ cho cơ quan quản lý. Thời gian ở lại Việt Nam với du khách quốc tế có thể được kéo dài, thay vì quy định một tuần như hiện nay.

Đại diện một số bộ, ngành đề nghị cùng với việc mở lại các đường bay thương mại cần tổ chức các chuyến bay đón người Việt Nam ở nước ngoài về; tiêm vaccine cho những người chưa tiêm.

Ngày 17/11/2021, 29 du khách từ nhiều quốc gia đã đến Hội An, mở đầu cho chương trình thí điểm đón khách quốc tế trở lại Việt Nam, sau hơn 20 tháng đóng cửa vì Covid-19. Sau đó, thêm nhiều đoàn đã tới Khánh Hòa và Phú Quốc. Hiện, có 7 địa phương được tham gia thí điểm đón khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, TP HCM và Bình Định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại