menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Đề xuất mở lại karaoke, vũ trường tại TP HCM

Người dân TP HCM chuẩn bị được đi hát karaoke

Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đề xuất cho dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ mở lại đáp ứng nhu cầu việc làm, vui chơi, giải trí cho người dân.

Nội dung được đề cập trong văn bản do Sở Văn hóa và Thể thao trình UBND TP HCM hôm 27/12, sau đề nghị của doanh nghiệp kinh doanh karaoke. Theo cơ quan này, các dịch vụ này được mở cửa sẽ thúc đẩy hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục kinh tế. Thành phố có khoảng 500 quán karaoke, bar, vũ trường, phải dừng gần 8 tháng phòng dịch.

Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết tình hình Covid-19 trên địa bàn đã từng bước được kiểm soát, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều hoạt động. Đồng thời, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống Covid-19 với những loại hình kinh doanh này cũng đã được ban hành là cơ sở cho các dịch vụ này mở cửa trở lại.

Đơn vị quản lý văn hóa của TP HCM yêu cầu các cơ sở karaoke cần đảm bảo khoảng cách giữa các khách từ 4 m2 trở lên (không bao gồm công trình phụ). Còn khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

Hôm 16/11, UBND TP HCM ban hành quy định tạm thời các biện pháp Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, một loạt dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh).

Điều kiện là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày cho mở cửa, chính quyền TP HCM yêu cầu ngưng hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage do lo ngại Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại