menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Đề xuất miễn, giảm thị thực tại cửa khẩu cho khách quốc tế khi mở cửa trở lại

Do chịu ảnh hưởng trầm trọng trong đại dịch COVID-19, doanh nghiệp du lịch kiến nghị được phép miễn thị thực và giảm thị thực cửa khẩu cho khách quốc tế vào Việt Nam.

Chiều ngày 29/6, Hội nghị “Các giải pháp tháo gỡ khó khăn về lao động việc làm cho doanh nghiệp do tác động của đại dịch COVID-19” đã diễn ra.Theo Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh, trong phiên họp của Chính phủ tới đây sẽ tiếp tục bàn giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ mạnh hơn, vì vậy Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị này với mong muốn tiếp tục lắng nghe ý kiến doanh nghiệp.

"Doanh nghiệp còn khó khăn gì, từ nay đến cuối năm tiếp tục gặp khó khăn gì trong lĩnh vực lao động, việc làm, Chính phủ cần tiếp tục làm gì giúp cho doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn, hôm nay chúng tôi rất muốn nghe ý kiến từ doanh nghiệp", Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH gợi mở.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Đại diện Tổng công ty du lịch Hà Nội (Hanoitourist) cho biết, đại dịch COVID-19 đã tác động trầm trọng tới doanh nghiệp ngành du lịch. Với Hanoitourist, kết quả sản xuất 2 quý đầu năm chỉ đạt 93 tỷ đồng, đạt 9% kế hoạch năm. Lượng khách lưu trú giảm 39% trong khi công suất phòng giảm 43% so với cùng kỳ năm 2019.

Một số khách sạn liên kết như khách sạn Metropole doanh thu trước đây là 3 tỷ mỗi ngày chỉ còn 20-30 triệu đồng/ngày. Điều này khiến doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí.“Mặc dù đã phải cho lao động nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, đồng thời ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu doanh nghiệp nhưng nhiều dự án của doanh nghiệp đã phải dừng lại. Một số dự án như Pullman Quảng Bình cũng đã bị chậm lại, một số dự án sửa chữa đã phải xin tạm dừng”, ông Anh Tuấn cho biết.

Cũng theo đại diện Hanoitourist, mặc dù thị trường nội địa đang dần phục hồi, tuy nhiên khai thác du lịch khách quốc tế, đưa khách Việt ra nước ngoài vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Vì vậy, doanh nghiệp đang ngày càng gặp nhiều khó khăn.

Cùng cảnh, bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc SaiGontourist cho biết, sau thời gian giãn cách xã hội doanh nghiệp vẫn đang cố gắng giữ nguồn lực, chưa cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, những dấu hiệu để phục hồi du lịch chưa khởi sắc.“Ngoài du lịch nội địa thì du lịch quốc tế và đưa người Việt Nam ra nước ngoài chưa được mở cửa. Trong khi đó, đây là nguồn chiếm tỷ trọng cao. Bên cạnh đó, đến hết tháng 6, nguồn tích luỹ của doanh nghiệp đã dần cạn. Do đó, doanh nghiệp đang rà soát lao động để có biện pháp mới trong những tháng tiếp theo”, bà Hoài Thu nhấn mạnh.

Vì vậy, để có giải pháp hỗ trợ, hồi phục doanh nghiệp sau dịch, doanh nghiệp kiến nghị được phép miễn thị thực và giảm thị thực cửa khẩu cho khách quốc tế vào Việt Nam. Đồng thời cho phép doanh nghiệp và lao động chậm nộp BHXH tới hết năm 2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại