menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

“Đẻ” thêm căn hộ Oriental Plaza phi pháp, Công ty Sơn Thuận trục lợi khủng?

Dự án Oriental Plaza đang khiến nhiều người cảm thấy “sốc” vì “đẻ” thêm 43 căn hộ phi pháp. Dư luận cũng cho rằng, chủ đầu tư - Công ty Sơn Thuận coi thường pháp luật để trục lợi khủng từ dự án Oriental Plaza?.

“Đẻ” thêm căn hộ phi pháp, trục lợi khủng?

Thông tin Sở Xây dựng TP HCM vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP đầu tư Sơn Thuận (viết tắt Công ty Sơn Thuận; chủ đầu tư) khôi phục hiện trạng, công năng một số hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Oriental Plaza có địa chỉ 685 Âu cơ (phường Tân Thành, quận Tân Phú) đang gây xôn xao dư luận.

Trong số các hạng mục Oriental Plaza phi pháp, đáng kể đến là ở tầng trệt của dự án này được chủ đầu tư xây thêm nhà rửa xe, cửa hàng cà phê; bố trí bãi xe ô tô phía trước khu căn hộ; không bố trí nhà trẻ tại tầng trệt…

Tầng T (tầng kỹ thuật) chỉ được cấp phép là khu vực công cộng phục vụ cho cư dân nhưng Công ty Sơn Thuận lại biến thành các dịch vụ Spa, phòng tập Gym, trung tâm tiếng Anh, văn phòng của chủ đầu tư… Nghiêm trọng nhất là tại tầng 3, chủ đầu tư “đẻ” thêm 7 căn hộ; tầng 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20, 22 mỗi tầng “đẻ” thêm 4 căn hộ so với bản vẽ thiết kế được duyệt.

Với các sai phạm như vậy, chủ đầu tư dự án Oriental Plaza đã ngang nhiên “đẻ” thêm 43 căn hộ “ngoài giá thú”.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, hiện trên một vài trang mạng mua bán bất động sản đang chào bán giá một căn hộ 83m2 với 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh tại dự án Oriental Plaza giao động từ 2,5 tỷ đồng/căn; Căn 104m2, 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh có giá từ 3,050 tỷ đồng; Căn 106m2, 3 phòng ngủ, 3 vệ sinh, giá từ 3,250 tỷ đồng.

Giá chuyển nhượng trên được thông báo đã bao gồm VAT, nhưng không bao gồm các khoản bên nhận chuyển nhượng còn phải tiếp tục thanh toán cho chủ đầu tư (phí bảo trì, tiền nhận sổ).

“Nhà mới 100%, thanh toán trước 50% hỗ trợ nhận nhà. Ngân hàng cho vay tối đa 70%, thủ tục nhanh chóng”, thông tin rao bán nêu.

Tiến độ thanh toán cho khách hàng yêu cầu: Khách cọc 50 triệu (ký thỏa thuận cọc); 5 ngày sau, thanh toán 30% giá trị chuyển nhượng; 10 ngày sau, thanh toán 20%; 15 ngày sau, thanh toán 50% giá trị chuyển nhượng…?

Theo giới thiệu, dự án Oriental Plaza được quy hoạch xây dựng trên khu đất có khuôn viên diện tích 15.801m2, gồm 4 block A,B,C,D cao 22 tầng với 1 tầng hầm, 1 trệt, 1 lửng vào 21 lầu. Tổng số căn hộ là 1.136.

Tuy nhiên, với việc chủ đầu - Công ty Sơn Thuận “đẻ” thêm các căn hộ ở tầng 3, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20, 22 của dự án Oriental Plaza, dư luận hoàn toàn có thể khẳng định ngoài lợi nhuận mà chủ đầu tư thu được từ những căn hộ đúng quy định, thì doanh nghiệp này còn bất chấp pháp luật trục lợi khủng từ các căn Oriental Plaza phi pháp?.

Sai phạm của Công ty Sơn Thuận rất nghiêm trọng, khách hàng kêu… “tẩy chay”

Với việc “hô biến” nhiều hạng mục xây dựng không được cấp phép tại dự án Oriental Plaza, Công ty Sơn Thuận đã khiến người dân sống ở chung cư Oriental Plaza vô cùng bức xúc.

Trao đổi trên báo Lao Động, ông Trần Thanh Liêm (Cư dân) bức xúc, nói: "Toàn bộ diện tích tầng T dùng làm khu công cộng và kỹ thuật, cũng như Phòng sinh hoạt cộng đồng là của cư dân chúng tôi. Khi chúng tôi mua căn hộ ở đây là đã mua luôn các dịch vụ tiện ích công cộng đi kèm này. Tuy nhiên, sau khi bán được nhà cho chúng tôi rồi, thì chủ đầu tư lại lấy đi phần lớn diện tích tiện ích công cộng này để chuyển sang kinh doanh là bất hợp lý".

Tương tự, cư dân Nguyễn Thị Hiền cho biết: "Cư dân chúng tôi đã nhiều lần có cuộc họp đông người để đối chất và yêu cầu chủ đầu tư giải thích rõ tại sao không giao sổ đỏ. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư giải thích tại sao lại tự ý cơ nới, xây thêm phòng ở trái phép tại khu vực không được phép xây. Tuy nhiên, chủ đầu luôn lẫn tránh, nếu có trả lời thì cũng chỉ nói sơ sài chứ chưa được thỏa đáng".

Giống với quan điểm của các cư dân sinh sống tại Oriental Plaza, khách hàng L.M.P (45 tuổi, TP HCM) cho rằng, hành vi vi phạm của Công ty Sơn Thuận là rất nghiêm trọng. Từ những việc làm nói trên của chủ đầu tư có thể thấy doanh nghiệp này sẵn sàng bất chấp pháp luật chỉ vì lợi nhuận.

“Ngay từ lúc xây căn hộ đã làm phi pháp như thế, thử hỏi ai dám tin tưởng về việc họ sẽ đảm bảo tốt quyền lợi cho mình nếu mua căn hộ của họ hay không?. Tốt nhất cứ thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền hay có ý định đầu tư mua chung cư Oriental Plaza” - anh P. nhấn mạnh.

“Suốt hai năm qua, tôi đã nghe báo đài thông tin rất nhiều về những bát nháo tại dự án Oriental Plaza Tân Phú. Tôi cũng thực sự sốc khi chủ đầu tư xây sai phép tới tận 43 căn hộ. Tôi chỉ lấy ví dụ: Một người dân bình thường mà xây nhà, dù chỉ sai một chút là y rằng bị “trảm” ngay và luôn. Ngược lại, với Oriental Plaza Tân Phú, một dự án lớn, khủng như vậy nhưng vẫn ngang nhiên “đẻ” được 43 căn hộ “ngoài giá thú” sau đó cơ quan chức năng mới phát hiện, nghe có vẻ vô lý?. Thực sự phải khẳng định rằng, chủ đầu tư quá coi thường pháp luật, nếu ai đó bảo tôi xuống tiền đầu tư các căn hộ Oriental Plaza Tân Phú hay căn hộ nào khác từ dự án của Công ty Sơn Thuận, tôi sẽ không bao giờ”, - chị Hồng Ngân (Hà Nội) chia sẻ.

Hiện, những sai phạm xảy ra tại dự án Oriental Plaza do Công ty Sơn Thuận làm chủ đầu tư vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại