menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Đề nghị cơ quan công an trả lại phí đường bộ tạm giữ của trung tâm đăng kiểm dính sai phạm

Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Công an về việc xử lý đối với khoản thu phí, lệ phí của những đơn vị đăng kiểm có sai phạm đang bị cơ quan công an niêm phong, tạm giữ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc xử lý khoản thu phí, lệ phí đang bị cơ quan công an niêm phong, tạm giữ trong quá trình điều tra tại một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Theo Cục Đăng kiểm, trong thời gian vừa qua, nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có sai phạm, tiêu cực trong quá trình kiểm định xe cơ giới nên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra của công an các tỉnh, thành phố bắt giữ, điều tra sai phạm.

Trong quá trình khám xét phục vụ công tác điều tra, cơ quan công an đã niêm phong hoặc tạm giữ toàn bộ quỹ két của các đơn vị, trong đó có cả số thu về phí sử dụng đường bộ và lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm mà các đơn vị đăng kiểm đã thu của khách hàng khi đến kiểm định.

Cục Đăng kiểm cho biết, đây là các khoản thu thuộc Ngân sách Nhà nước.

Để đảm bảo thời gian nộp phí, lệ phí vào Ngân sách Nhà nước theo đúng quy định, Cục Đăng kiểm đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Công an chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra của các tỉnh có liên quan rà soát, xác định đối với các khoản thu đang niêm phong, tạm giữ, khoản nào xác định là tiền thu về phí sử dụng đường bộ và lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.

Sau đó, bàn giao lại cho đơn vị đăng kiểm xe cơ giới liên quan để thực hiện thủ tục kê khai và nộp phí vào Ngân sách Nhà nước theo đúng thời gian quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại