menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tăng cường ngăn chặn nạn nhập lậu gia cầm

Trước tình trạng nhập lậu gia cầm diễn ra trong thời gian qua, Bộ NN-PTNT có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các địa phương về việc tăng cường kiểm soát vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước tình trạng vận chuyển, buôn bán trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới vào Việt Nam đang diễn ra phức tạp, chỉ trong ngày 4/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có 3 văn bản gửi Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường kiểm soát vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới.

Đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tăng cường ngăn chặn nạn nhập lậu gia cầm
Tình trạng vận chuyển trái phép gia cầm, các sản phẩm gia cầm vào Việt Nam diễn biến phức tạp. Ảnh: ANTĐ

Theo báo Thanh niên, Bộ NN-PTNT cho biết, thời gian qua, các cơ quan truyền thông và người dân phản ánh tình trạng vận chuyển, buôn bán trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới vào Việt Nam tiếp tục diễn ra khá phức tạp tại các tỉnh biên giới khu vực miền Trung và miền Nam.

Với đặc điểm là đường biên giới cả trên đất liền lẫn trên biển rất dài nên Việt Nam có nguy cơ sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng có thể được đưa qua biên giới. Vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, một số vụ vi phạm có thể xảy ra – báo Tuổi trẻ dẫn nhận định của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến

Đây có thể là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ các chủng virus cúm gia cầm thể độc lực cao, các loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác xâm nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam, lây lan sang các địa phương, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi gia cầm trong nước và sức khỏe người dân.

Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng công an các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ NN-PTNT và chính quyền các địa phương triển khai các biện pháp ngăn chặn nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm trên tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở và tuyến biển.

Bộ Công an chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới.

Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tăng cường lực lượng bộ đội biên phòng tuần tra, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và chính quyền địa phương ngăn chặn nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm trên tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở; tuyên truyền cho cư dân khu vực biên giới nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch, phòng ngừa gian lận thương mại và vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới...

Bộ NN-PTNT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo chính quyền các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát... kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trái phép vào Việt Nam.

Khi bắt được các lô hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển bất hợp pháp thì phải tiêu hủy ngay, nhưng trước khi tiêu hủy lấy mẫu gửi các cơ quan thú y để xét nghiệm bệnh; xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại