menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ tấn công mạng hệ thống cấp thẻ “luồng xanh”

Theo thống kê, trong một ngày, hệ thống bị tấn công với tần xuất trung bình 500 request/giây tương đương 720.000 request/giờ khiến hệ thống thường xuyên bị treo, gián đoạn.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, bên cạnh việc vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố yêu cầu tạo điều kiện thuận lội cho xe chở hàng thiết yếu lưu thông trong thời gian hệ thống cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” bị "tin tặc" tấn công, sáng 27/7, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Bộ Công an chỉ đạo điều tra, truy tìm và xử lý nghiêm đối tượng đã tấn công vào hệ thống cấp thẻ “luồng xanh”.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 26/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo về việc website đăng ký giấy nhận diện luồng xanh quốc gia cho phương tiện vận tải bị tấn công mạng với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống.

Các cuộc tấn công xuất phát từ những dải IP động, chưa xác định được đối tượng tấn công và địa điểm tấn công với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống. Theo thống kê, trong một ngày, hệ thống bị tấn công với tần xuất trung bình 500 request/giây tương đương 720.000 request/giờ khiến hệ thống thường xuyên bị treo, gián đoạn.

Hậu quả, địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn thường xuyên bị treo. Cán bộ tại các Sở Giao thông Vận tải không thể phê duyệt hồ sơ và đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông Vận tải đã nhận được rất nhiều phản ánh, bức xúc của các đơn vị vận tải.

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng trong bối cảnh lượng phương tiện đăng ký “luồng xanh” tại Hà Nội quá lớn. Sau 3 ngày, hơn 20.000 đề nghị cấp QR code được gửi đến nhưng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới cấp được hơn 7.000 giấy thông hành.

Trước tình hình trên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công An điều tra, truy tìm kẻ đã tấn công mạng để xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị có liên quan hỗ trợ Tổng cục Đường bộ Việt Nam về hạ tầng công nghệ thông tin và chuyển gia để bảo đảm an toàn thông tin mạng, ngăn chặn và phòng chống tấn công mạng vào hệ thống; hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình vận hành hệ thống.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, hệ thống đăng ký thẻ “luồng xanh” quốc gia được vận hành liên tục để cấp giấy nhận diện “luồng xanh” và mã QR cho các xe vận tải. Nhờ có “luồng xanh” quốc gia, xe chở hàng thiết yếu được qua chốt kiểm soát dễ dàng, hạn chế ảnh hưởng đến việc cung ứng hàng hóa cho người dân mùa dịch./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả