menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Đề nghị bác kháng cáo của ông Lê Tùng Vân

Theo đại diện Viện Kiểm sát, bản án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ "Tịnh Thất Bồng Lai" là đúng người, đúng tội; các bị cáo kháng cáo kêu oan mà không cung cấp thêm nội dung nào mới để cấp phúc thẩm xem xét, nên đề nghị HĐXX bác kháng cáo của cả 6 bị cáo.

Chiều nay (2/11), đại diện Viện KSND tỉnh Long An giữ đã nêu quan điểm về vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại nơi gọi là Tịnh thất Bồng Lai (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Đề nghị bác kháng cáo của ông Lê Tùng Vân ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Viện Kiểm sát xét thấy, các bị cáo có hành vi sử dụng các phương tiện điện tử để đăng các clip xúc phạm uy tín các tổ chức, cá nhân. Trong đó, có 5 clip được đăng tải trên Youtube với nội dung sai sự thật, xuyên tạc xúc phạm đến uy tín, danh dự của đơn vị Công an huyện Đức Hoà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An và cá nhân ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng toạ Thích Nhật Từ).

Viện Kiểm sát nhận thấy đủ cơ sở kết tội đối với các bị cáo cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Các bị cáo phạm tội có tổ chức, có bàn bạc, trong đó bị cáo Lê Tùng Vân là chủ mưu.

Khi phạm tội, ông Lê Tùng Vân trên 70 tuổi nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ; các bị cáo còn lại đồng phạm mặc dù chối tội, nhưng có nhân thân tốt, nuôi dưỡng nhiều trẻ em…Những nội dung tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt đã được cấp sơ thẩm xem xét toàn diện.

Ngoài ra, các bị cáo kháng cáo mà không cung cấp thêm chứng cứ nào mới. Vì các lẽ trên, Viện Kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của tất cả các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa.

Trước đó, TAND huyện Đức Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) 5 năm tù; 5 bị cáo còn lại là Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Cao Thị Cúc (62 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị tuyên phạt từ 3 đến 5 năm tù, cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Khoản 2, điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Sau khi TAND huyện Đức Hòa tuyên án sơ thẩm, 6/6 bị cáo kháng cáo kêu oan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại