menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

“Để giữ kỷ cương thì cả tòa nhà 8B Lê Trực cũng phải đập”

"Để giữ kỷ cương phép nước thì cả tòa nhà 8B Lê Trực cũng phải đập" là phát ngôn ấn tượng được BizLIVE ghi nhận trong tuần.

Thủ tướng: Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển đất nước

Hôm 17/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và một số doanh nhân tiêu biểu.

Ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp tư nhân, Thủ tướng cho rằng, đây là một kênh thông tin quan trọng để “Chính phủ có chính sách tốt, sát cuộc sống, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất”.

“Chúng ta phải xây dựng một nền kinh tế tự cường trong hội nhập quốc tế. Vì vậy, phải có đội ngũ doanh nghiệp với các loại hình doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tư nhân Việt Nam”, Thủ tướng nêu rõ và tái khẳng định những nguyên tắc, “từ khóa” quan trọng mà Thủ tướng từng đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân là: "Bình đẳng", "được bảo vệ", "khích lệ" và "trao cơ hội". (Xem tiếp)

Chủ tịch Hà Nội: “Để giữ kỷ cương thì cả tòa nhà 8B Lê Trực cũng phải đập”

Chiều 18/6, trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm về xử lý công trình 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ cương quyết cưỡng chế phần vi phạm của công trình.

Theo ông Chung, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố đã giao thanh tra chỉ ra những vi phạm đồng thời xử lý cán bộ các cấp liên quan.

"Công trình này không phải vi phạm phía trên mà vi phạm ngay từ móng, vi phạm từ tầng hầm lấn ra cả vỉa hè", ông Chung nói. Ông cho hay thành phố đã cưỡng chế xong tầng 19. Viện nghiên cứu của Bộ Xây dựng đã thẩm định và cho rằng nếu cắt tầng 17, 18 sẽ không an toàn nên thành phố đang chỉ đạo đơn vị liên quan trưng cầu giám định.

"Để đảm bảo kỷ cương phép nước thì cả tòa nhà này cũng phải đập vì sai từ móng, còn chủ đầu tư rất cùn", ông Chung nói. (Xem tiếp)

Gỡ “thẻ vàng” cho thủy sản Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu

Ngày 21/6, Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU) đã có cuộc họp nhằm triển khai các giải pháp khắc phục cảnh báo “thẻ vàng" từ Ủy ban châu Âu (EC).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo IUU, khẳng định phải coi việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu để gỡ “thẻ vàng” cho thuỷ sản Việt Nam là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, đồng thời cũng là một bước quan trọng để phát triển ngành thuỷ sản Việt Nam bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

“Nếu không gỡ được “thẻ vàng”, hoặc bị nâng lên “thẻ đỏ” thì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành thuỷ sản, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nhưng đặc biệt là ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân mà trước hết là ngư dân”, Phó Thủ tướng nói. (Xem tiếp)

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân: “Cần chốt cơ chế tư vấn đô thị thông minh cho TP.HCM”

Ngày 22/6, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá 18 tháng triển khai Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Phát biểu chỉ đạo khai mạc, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành uỷ TP.HCM - đã nêu các vấn đề cần được bàn thảo, thực hiện tại hội nghị.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết cần xây dựng cơ chế tư vấn về đô thị thông minh cho thành phố, vẫn dựa trên tư vấn độc lập của các công ty này hay thống nhất về một đơn vị tư vấn.

“Đô thị thông minh thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ, do đó các chuyên gia, nhà khoa học sẽ dẫn dắt chính quyền, chính quyền đi theo”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu. (Xem tiếp)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại