menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Để đón được đợt 'sóng' tiếp theo, NĐT cần đoán được khẩu vị dòng tiền nhà đầu tư cá nhân

DSC đánh giá một số nhóm ngành có thể có "sóng" do có xúc tác cuối năm có thể kể đến các nhóm cổ phiếu này...

Theo ông Bùi Văn Huy, Giám đốc Chi nhánh TP.HCM Chứng khoán DSC, “con sóng” tiếp theo sẽ là nhịp của nhà đầu tư cá nhân, một bộ phận không nhỏ chưa tham gia kịp trong những nhịp vừa qua. Để đón được đợt "sóng" tiếp theo một cách tốt nhất, các chuyên gia của DSC khuyến nghị nhà đầu tư cần đoán được khẩu vị dòng tiền nhà đầu tư cá nhân.

Giới đầu tư kỳ vọng bước sang năm 2023, thanh khoản thị trường chứng khoán cũng sẽ được cải thiện đáng kể nhờ room tín dụng mới. Lực cầu từ dòng vốn ngoại đang có xu hướng chậm lại, bởi giai đoạn cuối năm, khối này thường có xu hướng tái cơ cấu danh mục cho năm sau. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cá nhân cho biết vẫn đứng ngoài quan sát và chỉ tham gia khi bối cảnh thực sự bớt rủi ro.

Theo góc nhìn phân tích kỹ thuật, chuyên gia đánh giá thị trường đã bắt đầu cho thấy các tín hiệu điều chỉnh đang dần hình thành và dòng tiền đang có sự luân chuyển từ các nhóm thu hút dòng vốn khối ngoại sang các nhóm vốn hoá nhỏ hơn.

Ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm Phân tích thị trường, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho hay: “Sau giai đoạn tăng mạnh của chỉ số và thanh khoản, xu hướng giằng co sẽ trở lại khi hoạt động mua ròng của vốn ngoại bão hòa. Khả năng nhà đầu tư cá nhân sẽ tham gia mạnh mẽ hơn từ nửa sau tháng 12”.

Đồng quan điểm với Bùi Nguyên Khoa, ông Bùi Văn Huy, Giám đốc Chi nhánh TP. HCM Chứng khoán DSC cho rằng, “con sóng” tiếp theo sẽ là nhịp của nhà đầu tư cá nhân, một bộ phận không nhỏ chưa tham gia kịp trong những nhịp vừa qua. Khi bối cảnh thực sự cải thiện trong ngắn hạn, số đông sẽ tự tin hơn trong việc tham gia.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý, thị trường cũng sẽ có sự phân hóa rất cao chứ không "dễ ăn" như nhịp hồi trong gần 1 tháng trở lại đây. Bởi, việc thị trường hồi phục mạnh trong thời gian gần đây đã khiến mặt bằng giá cổ phiếu lên cao, do đó việc giao dịch không cẩn trọng có thể tiếp tục gây ra những khoản lỗ lớn trong thời gian tới.

Để có thể đón được đợt "sóng" tiếp theo một cách tốt nhất, các chuyên gia của DSC khuyến nghị nhà đầu tư cần đoán được khẩu vị dòng tiền nhà đầu tư cá nhân.

DSC đánh giá một số nhóm ngành có thể có "sóng" do có xúc tác cuối năm có thể kể đến như ngân hàng khi được cấp thêm room tín dụng cuối năm và mở room khi bước qua năm mới, đồng thời đây cũng là nhóm cổ phiếu đã tạo đỉnh và đáy trước thị trường chung.

Chứng khoán cũng là nhóm ngành luôn được nhà đầu tư cá nhân ưa thích khi thanh khoản sôi động trở lại và thị trường diễn biến tích cực. Ngoài ra, với kỳ vọng giá thép thế giới phục hồi trở lại sau khi Trung Quốc giải cứu thị trường bất động sản và mở cửa thị trường, cộng thêm kỳ vọng giải ngân gói đầu tư công cũng là động lực thúc đẩy nhóm thép và đầu tư công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
3 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại