menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Đe dọa, ép nạn nhân viết giấy nợ tiền đầu tư kinh doanh điện tử trong game

Thua lỗ tiền đầu tư kinh doanh điện tử trong game Raca và Zodilac, các bị cáo đã ép người hướng dẫn viết giấy nợ. Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đã đổi tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” thành tội “Cướp tài sản” đối với các bị cáo.

Ngày 23/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Vương (SN 1990, ngụ huyện Nhà Bè), Trần Hùng Vương (SN 1989, ngụ quận 11), Lê Tấn Nhựt (SN 1992, ngụ Long An), Trần Quốc Hiệp (SN 1991, ngụ tại huyện Nhà Bè) và Hồng Chí Quang (SN 1997, ngụ tại Lâm Đồng) theo truy tố của VKSND Tối cao về hai tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Giữ người trái pháp luật”.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Vương 15 năm tù, Trần Hùng Vương và Lê Tấn Nhựt cùng 13 năm 6 tháng tù, Trần Quốc Hiệp và Hồng Chí Quang cùng 12 năm 6 tháng tù về hai tội “Cướp tài sản” và “Giữ người trái pháp luật”.

Đe dọa, ép nạn nhân viết giấy nợ tiền đầu tư kinh doanh điện tử trong game
Các bị cáo đang nghe HĐXX tuyên án.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2021, Phạm Đình Thịnh quen biết với các bị cáo Nguyễn Tiến Vương, Trần Hùng Vương và Trần Quốc Hiệp. Quá trình quen biết, anh Thịnh hướng dẫn cho Tiến Vương và Hiệp kinh doanh tiền điện tử trong game Raca và Zodilac nên Tiến Vương đưa cho anh Thịnh 3,3 tỷ đồng nhờ mua tiền điện tử để đầu tư kinh doanh còn Hiệp tự đầu tư với số tiền 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, đầu tư thua lỗ, Nguyễn Tiến Vương nghi anh Thịnh lừa mình nên nhiều lần tìm gặp anh Thịnh để nói chuyện. Nguyễn Tiến Vương nhắn tin, mời anh Thịnh đến nhà mình tại một căn hộ thuộc chung cư Đức Khải (phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh) ăn uống. Mục đích của cuộc hẹn là đòi tiền, nếu anh Thịnh không trả sẽ gây sức ép, hù dọa.... Tiến Vương gọi cho Hùng Vương, đối tượng này gọi thêm Nhựt, Quang hỗ trợ.

Khoảng 22h tối 12/1/2022, anh Thịnh đến căn hộ của Tiến Vương. Tại đây, ngoài Tiến Vương còn có cả Trần Quốc Hiệp. Trong lúc ăn uống, Tiến Vương, nhắn tin cho nhóm Trần Hùng Vương. Khoảng 20 phút sau, nhóm của Trần Hùng Vương có mặt.

Cả nhóm giữ anh Thịnh, đối tượng Nhựt dùng dao dọa chém nạn nhân. Lúc này Tiến Vương yêu cầu anh Thịnh trả 4,2 tỷ đồng (của Tiến Vương 3,3 tỷ, của các đối tượng khác 900 triệu) đồng thời ép anh Thịnh ký giấy nợ. Sợ quá, anh Thịnh phải đồng ý, ký tên, lăn tay lên giấy nợ.

Trong lúc anh Thịnh ký, lăn tay, Hùng Vương dùng điện thoại di động quay lại. Nạn nhân xin được thả về và mỗi tháng sẽ trả 500 triệu đồng nhưng Tiến Vương không đồng ý và yêu cầu anh Thịnh phải kêu người nhà mang tiền đến trả.

Lúc này, bị Nhựt đánh và Tiến Vương đe doạ nên anh Thịnh gọi điện cho cha đẻ chuẩn bị cho Thịnh 3 tỷ đồng để trả nợ. Một lúc sau, bố anh Thịnh đến. Tại đây, nhóm Vương đe doạ hai cha con anh Thịnh trả tiền. Tuy nhiê, do cha anh Thịnh không mang tiền nên hai cha con bị Nhựt đánh. Sợ bị đánh nên cha anh Thịnh hứa sẽ trả tiền và được thả ra về.

Khoảng 12h ngày 13/1/2022, lợi dụng nhóm canh giữ sơ hở, anh Thịnh đã bỏ trốn. Ngày 13/1/2022, cha anh Thịnh đến CQĐT tố cáo toàn bộ hành vi như đã nêu trên.

Ngày 18/01/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt giữ đối với Nguyễn Tiến Vương, Trần Hùng Vương, Lê Tấn Nhựt , Trần Quốc Hiệp và Hồng Chí Quang về hành vi “Giữ người trái pháp luật" và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại tòa, sau khi xét hỏi, đại diện VKS đã đề nghị mức với các bị cáo về hai tội “Giữ người trái pháp luật" và “Cưỡng đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định đổi tội danh từ “Cưỡng đoạt tài sản” thành tội “Cướp tài sản”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại