menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

ĐBQH: Việt Á là ai mà chi phối lớn đến vậy?

Ông Trần Quốc Tuấn , đại biểu quốc hội tỉnh Trà Vinh cho rằng cần làm rõ vai trò của Việt Á tại sao công ty này lại có quyền lực chi phối, sức ảnh hưởng lớn như vậy.

Chiều 2-6 tại kỳ họp Quốc hội, thảo luận về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021, đại biểu Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) đã bày tỏ đặc biệt quan tâm vụ án Việt Á gây thất thoát, lãng phí tài sản công, bức xúc trong nhân dân.

Tuổi Trẻ dẫn lời Đại biểu Tuấn cho rằng vụ Việt Á không chỉ dừng lại ở việc gây thất thoát, lãng phí kinh phí chống dịch, mà quan trọng hơn là "lãng phí niềm tin của nhân dân", vốn là một tài sản quý giá.

Theo vị đại biểu này, cần làm rõ Việt Á là ai tại sao lại có quyền lực chi phối và sức ảnh hưởng lớn như vậy. Ông cũng đề nghị Quốc hội đề nghị Quốc hội, Chính phủ khẩn trương rà soát, chỉnh sửa các quy định của pháp luật liên quan

"Dịch COVID-19 đã gây ra thiệt hại khá nặng nề đối với Việt Nam với hơn 43.000 người tử vong và gần 4.500 trẻ em mồ côi và nỗi đau này sẽ mãi khắc ghi. Nhưng nỗi đau lớn hơn là trong khi cả hệ thống chính trị, các y, bác sĩ, lực lượng vũ trang gồng mình chống dịch, có cả người hy sinh, thì lại có một bộ phận cán bộ, đảng viên tha hóa, biến chất đến cùng cực. Họ vô cảm trước nỗi mất mát của chính đồng bào mình, biến mình thành những con thiêu thân lao vào đống lửa đầy tiền, trong số đó có cả những người có học hàm, học vị, những giáo sư, bác sĩ", ông Tuấn nói.

"Chỉ mới đây thôi chính họ là những người được tôn vinh, có người còn được trao tặng Huân chương Lao động, nhưng chớp mắt một cơn đại dịch đi qua, họ trở thành phạm nhân vì những đồng tiền lót tay đầy tinh vi, đầy mưu hèn, kế bẩn của Việt Á. Họ đã làm hoen ố chiếc áo màu blouse trắng thanh tao đang khoác trên người và lãng phí niềm tin của nhân dân", đại biểuTuấn nói tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
14 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại