menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Đáy trung hạn có thể sẽ xuất hiện sau 1 – 2 tháng nữa

Chiếc lược đầu tư nào cho bối cảnh thị trường sắp có đáy trung hạn?

Theo ông Lê Ngọc Nam, Giám đốc Đầu tư và Phân tích thị trường Công ty Chứng khoán Tân Việt, có thể đáy trung hạn sẽ xuất hiện sau 1 - 2 tháng nữa, tuỳ vào các yếu tố vĩ mô.

Trải qua rất nhiều "cố gắng", VN-Index mới có thể chính thức lấy lại mốc 1.200 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn ở mức rất hạn chế. Theo đó, ông Phùng Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Phân tích Công ty Chứng khoán AIS cho rằng, thị trường vẫn đang đối mặt với 3 thách thức lớn. Đó là: Dao động trong vùng điểm số hẹp, thanh khoản thấp và khối ngoại vẫn đẩy mạnh thoát hàng ở nhiều cổ phiếu bluechip lớn.

Theo ông Kiên, đây là 3 rủi ro lớn với thị trường trong giai đoạn hiện tại. Xu thế ngắn hạn của thị trường vẫn là giảm giá, nên nhà đầu tư cần thận trọng, giao dịch biên độ hẹp, tránh giao dịch ồ ạt để quản lý rủi ro, bảo vệ tài khoản. Trao đổi với báo chí, ông Kiên cho rằng, đáy trung hạn có thể xuất hiện vào cuối tháng 9 hoặc giữa quý 4/2022.

Dù đối mặt với không ít thách thức, nhưng năm 2022 nói chung, nửa cuối năm nói riêng, thị trường vẫn được hưởng lợi từ 2 chính sách quan trọng là gói hỗ trợ, kích thích phục hồi kinh tế, dòng tiền đổ nhiều vào các dự án giao thông lớn, kết nối hạ tầng giữa các tỉnh, thành được cải thiện. Cùng với đó, việc duy trì chính sách tiền tệ có phần nới lỏng, hỗ trợ các doanh nghiệp lấy lại đà tăng trưởng cũng có những tác động tích cực lên thị trường.

Ngoài ra, các tin xấu liên quan đến thị trường đang ít dần, hoạt động giải ngân vốn đầu tư công được đẩy mạnh vào cuối năm cũng sẽ làm thị trường ấm lên.

Còn theo ông Lê Ngọc Nam, Giám đốc Đầu tư và Phân tích thị trường Công ty Chứng khoán Tân Việt, 3 yếu tố thách thức lớn với thị trường hiện là thanh khoản, yếu tố vĩ mô và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Ông Nam cũng cho rằng, thị trường còn phụ thuộc cả vào những yếu tố như câu chuyện Fed tăng lãi suất, hay các vấn đề về suy thoái.

“Hiệu quả kinh doanh các nhóm ngành hàng đầu như ngân hàng, bất động sản, tài nguyên cơ bản không quá xấu thì thị trường mới giữ được sự ổn định. Khi thanh khoản thấp như hiện tại thì các thông tin vĩ mô trong và ngoài nước sẽ giữ vai trò quan trọng. Ví dụ như câu chuyện về lãi suất hay lạm phát (đang ổn), nhưng nếu các chỉ số này thay đổi khoảng 1% thì các chỉ số kết cấu khác sẽ tăng lên, dẫn đến thị trường mất sự ổn định”, ông Nam nói và cho biết thêm, có thể đáy trung hạn sẽ xuất hiện sau 1 - 2 tháng nữa, tuỳ vào các yếu tố vĩ mô.

Còn theo bà Nguyễn Ngọc Linh, Giám đốc tự doanh Công ty Chứng khoán DNSE, thị trường đã cho thấy những tín hiệu lạc quan hơn một chút về thanh khoản những phiên gần đây. Thanh khoản đang quay trở lại một cách nhẹ nhàng trên thị trường và cho thấy chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, có một điều cần quan tâm là dịch bệnh, thời kỳ lãi suất thấp đã qua nên việc mong đợi quy mô thị trường có những phiên trên 20.000 tỷ đồng là khó có thể xảy ra trong ngắn hạn.

Chính vì vậy, nhà đầu tư cần thích nghi với trạng thái mới về thanh khoản và cần có chiến lược lựa chọn cổ phiếu một cách “khó tính” hơn với thời gian trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả