menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đáy thị trường có cần thêm ước tính

Sự phục hồi của chứng khoán kể từ mức thấp của tháng 6 đã được xây dựng dựa trên những nền tảng không ổn định và theo nhiều nhà quan sát thị trường, một yếu tố quan trọng để có được một nền tảng vững chắc vẫn còn thiếu - sự cắt giảm ước tính thu nhập.

Một phân tích về bốn cuộc suy thoái trước đây của Bank of America cho thấy Chỉ số S&P 500 chỉ chạm đáy sau khi dự báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu giảm xuống bằng hoặc thấp hơn mức mà thị trường đạt đỉnh lần trước. Tua nhanh đến bây giờ - trong khi các dự báo đã giảm, chúng vẫn cao hơn khoảng 6% so với thời điểm lập kỷ lục mọi thời đại vào tháng Giêng.

Chiến lược gia Savita Subramanian của Bank of America cho biết: “Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đầu của sự suy thoái và ước tính cắt giảm. “ Tháng 6 có phải là mức thấp nhất không? Các biển chỉ dẫn về thị trường tăng giá của chúng tôi nói không. ”

Những lời nói của họ sẽ gây chấn động cho những người đã đuổi cổ phiếu lên cao hơn trong sáu tuần qua ngay cả khi các giám đốc điều hành công ty tỏ ra thận trọng hơn về tăng trưởng kinh tế. Chứng khoán Mỹ kết thúc tháng 7 với mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2020 khi dữ liệu kinh tế yếu hơn thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Một mùa thu nhập doanh nghiệp tốt hơn đáng lo ngại cũng đã đặt cược rằng tỷ suất lợi nhuận đang chứng tỏ khả năng chống chọi với lạm phát kinh hoàng và tâm lý người tiêu dùng ảm đạm hơn.

Đáy thị trường có cần thêm ước tính

Điều đó không có nghĩa là hướng dẫn của công ty đang được duy trì mạnh mẽ hoặc các nhà phân tích đang bám vào các dự báo tăng giá cho phần còn lại của năm. Một chỉ số của Citigroup Inc. cho thấy sự sụt giảm thu nhập đang nhiều hơn mức nâng cấp ở mức được thấy lần cuối vào thời điểm cao điểm của đại dịch vào năm 2020.

Tuy nhiên, theo các chiến lược gia của Morgan Stanley , mức độ cắt giảm vẫn ở mức “khiêm tốn” và có khả năng kéo dài trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế, hạn chế sự phục hồi của thị trường chứng khoán . Chiến lược gia Michael Wilson cho biết sẽ là “một sai lầm lớn” khi cho rằng thị trường đã chiết khấu mức suy giảm tiềm năng 15-20% trong ước tính EPS và “đang nhìn qua mức đáy ”. Ông hy vọng phần lớn các đợt cắt giảm dự báo sẽ chỉ được thực hiện trong quý IV.

Wilson cho biết vào tháng trước rằng giá trị hợp lý của S&P 500 sẽ ở mức 3.400-3.500 trong trường hợp ổn định và 3.000 trong cuộc suy thoái - ngụ ý mức giảm 27% so với mức đóng cửa cuối cùng. Lori Calvasina, người đứng đầu chiến lược cổ phiếu của Mỹ tại RBC Capital Markets, cũng cho biết cổ phiếu vẫn có nguy cơ bán tháo do khả năng cắt giảm thêm so với ước tính thu nhập trong nửa cuối năm.

Những người khác ít bi quan hơn. Marko Kolanovic của JPMorgan, người nằm trong số ít các chiến lược gia hàng đầu có tiếng nói lạc quan về chứng khoán Mỹ, cho biết kỳ vọng của nhà đầu tư có thể được thiết lập lại liên quan đến thu nhập của công ty cũng như chính sách của Fed, cải thiện triển vọng cổ phiếu trong nửa cuối năm.

Dữ liệu của Bank of America, trong khi đó, nhấn mạnh sự phân tán lớn trong việc ước tính cần giảm bao xa để chứng khoán tìm thấy đáy. Như dự đoán, điều đó có mối tương quan cao với mức độ sâu và kéo dài của bất kỳ cuộc suy thoái nào. Vào năm 2020, khi cuộc suy thoái ngắn nhất được ghi nhận, ước tính đã giảm 3% khi thị trường chạm đáy. Trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, họ đã giảm 36% trước khi chứng khoán giảm sàn.

Nguồn: Bank of America 

Link fb : https://www.facebook.com/namhanghoa

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại