menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hướng dẫn thi hành luật Đất đai, nhà ở, kinh doanh BĐS…

Thủ tướng vừa yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành các luật: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng...

Ngày 26-5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký công điện gửi Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thúc đẩy tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng.

Trong công điện, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung vào kỳ họp Quốc hội này việc xem xét thông qua hai Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến tổ chức thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, cũng như bổ sung Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 của Quốc hội.

Các luật này đều quy định có hiệu lực từ 1-1-2025, nhưng Chính phủ đề xuất đẩy sớm lên, áp dụng ngay từ 1-8 tới.

Thủ tướng vừa yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành các luật: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng... (Ảnh: PLO)

Để sớm áp dụng các luật nêu trên, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành các Luật về Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản và Các tổ chức tín dụng theo thẩm quyền và trách nhiệm đã được giao trong các luật này.

Công tác này cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành có liên quan để đảm bảo đồng bộ, thống nhất của các văn bản pháp luật, và hoàn thành trong tháng 6 tới theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng hồi tháng 3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả