Dạy mình trước khi mang đến cho khách hàng
Dạy (Educate) mình về những điều cơ bản nhưng quan trọng nhất trong kinh doanh!
Hôm nay tư vấn 1 người bạn muốn làm lại công việc kinh doanh với 1 sản phẩm hoàn toàn mới. Một dạng start-up dù bạn đã có nhiều kinh nghiệm trên thương trường.
Quan điểm thông thường là bởi vì sản phẩm mới nên phải educate thị trường bằng cách truyền thông, quảng bá đặc tính vượt trội sản phẩm để thị trường thay đổi và chấp nhận sản phẩm của mình.
Trên đời này thứ khó nhất là thay đổi tư duy và thói quen của người khác. Huống hồ là thay đổi hàng triệu người. Bạn có đủ tiền, đủ nguồn lực để làm việc đó không? Đây là sai lầm mà hầu hết các start up đều mắc phải. Ít tiền, ít nguồn lực mà muốn thay đổi thế giới ngay tắp lự!
Đừng educate khách hàng!
“Đời thay đổi khi ta thay đổi”
Hãy thay đổi mình trước!
Thay đổi mình để khách hàng dễ dàng chấp nhận. Khi khách hàng chấp nhận thì họ sẽ dùng sản phẩm của mình. Khi đã dùng sản phẩm của mình thì khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt. Khi họ có trải nghiệm tốt thì họ sẽ mua.
Trong trường hợp người bạn của tôi, lời khuyên là thay đổi kích cở sản phẩm, thay đổi nồng độ, thay đổi cách tiếp cận để phù hợp với thói quen tiêu dùng của khách hàng.
Để làm thế thì phải tạo ra thang sản phẩm. Tạo sản phẩm nam châm và sản phẩm dẫn để khách hàng dùng thử. Để giảm sự nghi ngờ và gia tăng lòng tin.
Để giảm nghi ngờ và gia tăng lòng tin thì phải mang giá trị đến cho khách hàng. Gía trị bao gồm: đề xuất, sản phẩm và giá cả.
Để làm tốt thì phải hiểu tâm lý của đúng phân khúc khách hàng mục tiêu. Mà đó là điều cơ bản nhất trong mô hình kinh doanh.
Không có mô hình kinh doanh đúng, bạn hầu như chắc chắc thất bại!
Đừng educate khách hàng!
Hãy educate mình trước!
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận