menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Đẩy lùi dịch bệnh, cần nhất sự vào cuộc của các "ông lớn"

Chiều nay có nghe tin, Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) lại tiếp tục hỗ trợ phòng chống dịch tại TPHCM với 500 ngàn bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương, 25 xe tiêm vắc xin cơ động.

Mấy tuần trước thì chúng ta đã thấy hàng loạt chiếc xe tiêm chủng vắc xin lưu động trên các đường phố ở Sài Gòn (Hà Nội có 1 chiếc). Những chiếc xe có hình dáng khá quái dị này, trông như một tàu vũ trụ đỗ lên hành tinh nào đó, theo các giới chuyên gia y tế, rất hiệu quả trên thực tế để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân TPHCM, giảm bớt mức độ lây nhiễm, chết chóc ở TP này.

Nhưng đó là số xe của đợt trước, 126 chiếc. Lần này THACO hỗ trợ số xe ít hơn, 25 chiếc nhưng lại thêm 500 ngàn bộ kít và 30 xe cứu thương. Tổng số trang thiết bị, xe cộ hỗ trợ của THACO đợt này là 131 tỷ, không phải quá lớn như nhiều nơi tuyên bố hỗ trợ ngàn tỷ, ngàn tỷ đều là những thứ rất cần thiết cho TPHCM trong cơn nước sôi lửa bỏng.

Sự vào cuộc, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như THACO, VIN, SUN, PVN...thực sự là rất quan trọng cho các việc chống dịch, đặc biệt là ở TP HCM và các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ...lúc này.

Hiện nay thì để giúp người dân các nơi bị nạn, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân bình thường, của từng cơ quan báo chí, từng tổ chức thiện nguyện, từng cá nhân cũng rất là quý và cũng khá nhiều, liên tục và đi được đến nhiều địa chỉ cụ thể.

Nhưng cũng hiểu với nhau là, để có thể hỗ trợ được nhiều, trên diện rộng, qui mô, sẽ rất cần sự ra tay của các doanh nghiệp lớn. Trong thời gian qua thì chúng ta đã thấy nhiều "ông lớn" hỗ trợ với số kinh phí giờ đã lên hàng ngàn tỷ đồng. Nhưng để hỗ trợ một cách trực tiếp, hiệu quả thì những hoạt động tài trợ bằng hiện vật như kiểu của THACO là rất cần thiết, cấp bách.

Có quá nhiều bệnh viện, cơ sở y tế, nơi điều trị, cách ly cần có sự hỗ trợ qui mô. Ngoài những trang thiết bị y tế cấp thiết như Bình ô xy, máy thở, thì đồ ăn, thức uống, rồi thậm chí cả những cái mọi người sợ nghe đến nhất như hỗ trợ mai táng, hỏa táng, nơi chôn cất, bao đựng tử thi, nhưng lại cũng đang rất thiếu thốn, khiến có những người dân quá nghèo không thể tự lo được chu đáo cho người thân của mình. Thì sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân lớn nó quý lắm. Chứ nếu chỉ đóng góp vào Quỹ này quỹ kia xong quỹ đó mãi chẳng giải ngân được, toàn tính làm cái gì cái gì thì nó phi thực tế lắm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại