menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dấy lên nỗi lo khủng hoảng lương thực toàn cầu

Hai diễn biến đáng lo ngại có thể làm dấy lên nỗi lo khủng hoảng lương thực toàn cầu. Đầu tiên là việc đại sứ Liên hợp quốc tại Geneva của Nga chuẩn bị từ chối việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen có thể làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu hàng hóa nông nghiệp của Ukraine.


Thứ hai là dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nông dân Mỹ có thể xuất khẩu ít lúa mì nhất trong nửa thế kỷ.

Diễn biến đột phá nhất là một báo cáo của Reuters về Gennady Gatilov, đại sứ Nga tại LHQ, người nói với hãng truyền thông rằng ông đã gửi một lá thư cho Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres hôm thứ Tư kèm theo danh sách những lo ngại về thỏa thuận ngũ cốc và có thể quyết định chống lại việc gia hạn. tháng tới nếu nhu cầu không được đáp ứng.

Thổ Nhĩ Kỳ đã làm môi giới cho thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen trong mùa hè, cho phép Ukraine khởi động lại hoạt động xuất khẩu ngũ cốc trên toàn thế giới. Nó đã giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu dẫn đến giá lương thực toàn cầu lao dốc . Chúng ta nên chỉ ra rằng giá lương thực toàn cầu vẫn cao hơn mức Mùa xuân Ả Rập 2011.

Dấy lên nỗi lo khủng hoảng lương thực toàn cầu

Reuters lưu ý Moscow đã "nhiều lần" lên tiếng lo ngại về thỏa thuận này vì việc thực hiện nó khiến các nhà xuất khẩu Nga gặp thách thức trong việc bán hàng hóa nông nghiệp và phân bón vào thị trường toàn cầu.

Hợp đồng lúa mì kỳ hạn tăng hơn 2% do triển vọng nguồn cung từ Ukraine thắt chặt hơn.

Dấy lên nỗi lo khủng hoảng lương thực toàn cầu

Diễn biến thứ hai là dữ liệu mới của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy xuất khẩu lúa mì của Hoa Kỳ đã giảm 50 triệu giạ xuống còn 775 triệu, thấp nhất kể từ năm 1971. Mặc dù lượng ngũ cốc cuối dự trữ cao hơn, nhưng dự báo xuất khẩu đã giảm vì ngũ cốc này đắt hơn so với cho các đối thủ toàn cầu khác.

Sự kết hợp giữa thỏa thuận ngũ cốc có thể xảy ra giữa Nga và Ukraine và xuất khẩu thấp hơn từ Mỹ có thể làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Cơ hội đầu tư Lúa mỳ

📌Thông tin cơ bản:

+/ Yếu tố nguồn cung:

Căng thẳng giữa Nga - Uk chưa dừng lại, thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc từ UK còn gặp nhiều vướng mắc; thực tế lượng ngũ cốc(ngô, lúa mỳ) được vận chuyển ra khỏi UKraine không đáng bao nhiêu với lượng tồn kho.

Tồn kho còn nhiều dẫn đến việc tâm lý nông dân Ukraine thu hẹp sản lượng trồng lúa mỳ. Mặt khác, các yếu tố tăng giá từ đầu vào như phân bón, nhân công, giống cây trồng cũng là yếu tố khiến nông dân Ukraine không mặn mà gia tăng diện tích trồng.

+/ Nhu cầu: Sau chiến tranh vũ trang, chiến tranh thương mại giữa Nga - Ukrane và các nước Châu Âu vẫn còn tương đối căng thẳng. Lúa mỳ là sản phẩm hàng hóa thiết yếu, lương thực quốc gia, nhu cầu thực tế mặc cho nền kinh tế có lo ngại suy thoái hay không. Nhu cầu lúa mỳ vẫn được nhiều tổ chức đánh giá cao trong dài hạn.

Dấy lên nỗi lo khủng hoảng lương thực toàn cầu

📌Kỹ thuật:

+) Giá đã có thời gian điều chỉnh mạnh sau khi đạt đỉnh vào giai đoạn chiến tranh giữa Nga- Ukraine. Giá đã đi ngang tích lũy bền bỉ trong ít nhất 7 tuần tạo một nền giá hỗ trợ tốt.

+) Tuần gần đây nhất, giá đã dứt khoát bứt phá khỏi vùng tích lũy nền. Trọn 1 cây nến tuần trước đóng nến tuần thể hiện dấu hiệu bứt phá rất tốt của lúa mỳ trong giai đoạn tới.

+) Chu kỳ giá hiện tại của Lúa mỳ cũng đang vào lại xu thế tăng , thường là giai đoạn tiếp theo kéo dài đến hết năm do yếu tố mùa vụ gieo trồng và tích luỹ tồn kho.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại