menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Toàn

Đây là những gì tỷ phú Mark Cuban sẽ làm nếu hôm nay ông ấy bắt đầu khởi nghiệp

Nhờ vai trò làm giám khảo trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ” (Shark Tank) của ABC, “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ Mark Cuban đã có cơ hội lắng nghe vô vàn ý tưởng kinh doanh.

Thời gian gần đây, Mark Cuban tiết lộ về những lĩnh vực công nghệ mà ông sẽ chú tâm nếu hôm nay ông bắt đầu khởi nghiệp. “Nếu hôm nay tôi bắt đầu kinh doanh, tôi sẽ xây dựng doanh nghiệp của mình xung quanh Alexa và Google Home” - ông chia sẻ với phóng viên Peter Kafka của trang web Recode tại hội nghị South by Southwest ở Austin, Texas, Mỹ.

Alexa là trợ lý ảo do Amazon phát triển, còn Google Home là hệ thống loa mà thông qua đó khách hàng có thể sử dụng Google Assistant, một trợ lý ảo được kích hoạt bằng giọng nói.

Ông Cuban nói: “Những kỹ năng liên quan đến Alexa và viết kịch bản cho Alexa cực kỳ, cực kỳ đơn giản. Nhưng mọi người lại nghĩ nó rất khó khăn. Và do đó, khả năng bị tụt hậu rất cao. Vì vậy, tôi đã nói với những đứa con của tôi và những đứa trẻ khác, hãy học cách viết kịch bản cho Alexa, sau đó đi giúp hàng xóm thiết lập các công cụ Alexa, thế là các con sẽ kiếm được 25 USD, 30 USD và 40 USD một giờ.”

“Kỹ năng viết kịch bản cho Alexa” có nghĩa là mã hóa các mệnh lệnh bằng giọng nói để cho phép robot hoàn thành những nhiệm vụ đã định.

Mark Cuban cũng đánh giá cao về tương lai của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Ông nói rằng tác động của AI sẽ sâu sắc hơn những gì hầu hết mọi người có thể hình dung được.

“Khi máy tính và internet ra đời đã mang lại những tác động rất lớn, nhưng không bằng những tác động mà AI sẽ mang lại. Nếu bạn không hiểu về AI, bạn sẽ bị tụt lại phía sau. Đặc biệt là nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp”, ông phát biểu.

“Ý tôi là, tôi tìm hiểu về nó trên Amazon, Microsoft và Google, rồi tôi áp dụng những hướng dẫn của họ. Nếu bước vào phòng tắm của tôi, bạn sẽ thấy cuốn sách Machine Learning for Idiots. Mỗi khi nghỉ ngơi, tôi sẽ đọc nó”, Cuban trao đổi với Kafka.

Trước kia, mọi người từng nghĩ internet là một điều xa vời nhưng hiện tại, internet là một phần tất yếu của cuộc sống. Theo nhận định của Mark Cuban, điều đó cũng sẽ xảy ra tương tự đối với AI.

Ông cảnh báo mọi người không nên coi thường AI và những tác động của nó. “Nếu bạn không biết cách sử dụng và không hiểu gì về nó, hoặc thậm chí bạn không có được những hiểu biết cơ bản về các cách tiếp cận khác nhau và cách thức hoạt động của các thuật toán, bạn có thể trở nên tụt hậu theo những cách mà bạn thậm chí không thể nào tưởng tượng nổi” - ông nói.

Ngay cả khi có được sự hứng thú mạnh mẽ với AI và trí thông minh nhân tạo, Mark Cuban, người đàn ông 60 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 4.1 tỷ USD, cho biết ông không còn đủ động lực để bắt đầu kinh doanh nữa, chí ít là không được như lúc ông còn trẻ.

“Có được sự thành công như hiện nay hiển nhiên có những mặt tích cực của nó nhưng vấn đề là tôi đã mất đi thứ nhiệt huyết đó, bởi vì tôi có thể nghĩ ra 50 doanh nghiệp tôi có thể bắt đầu ngay bây giờ nhưng tôi lại không muốn từ bỏ thời gian ở nhà và tất cả những điều đó”, Cuban chia sẻ trong một cuộc trao đổi với Arianna Huffington vào năm 2017. “Vì vậy, đại loại đó là một sự đánh đổi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại