menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Đây là lý do khiến các nhà kinh tế lo lắng khi Warren Buffett vừa bán 8 tỷ USD cổ phiếu

Đối với một số nhà đầu tư và nhà phân tích, báo cáo tài chính từ Berkshire Hathaway của huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang gióng hồi chuông cảnh báo, Theo The Street.

Vì mọi người có xu hướng nhìn vào những gì bản thân muốn thấy, rất khó để có thể dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ đi về đâu. Ví dụ, nếu bạn hỏi một người lạc quan hoặc một chính trị gia nắm quyền, họ có thể nói rằng nền kinh tế đang ổn định và đi đúng hướng.

Nhưng nếu hỏi những người bi quan, chẳng hạn như huyền thoại bán khống của Phố Wall Michael Burry, họ có thể nói với bạn rằng nền kinh tế đang xuống dốc.

Tỷ phú Michael Burry duy trì quan điểm tương đối ảm đạm. Nhà đầu tư hình mẫu của bộ phim nổi tiếng "The Big Short" đã từng dự đoán được cuộc khủng hoảng bất động sản năm 2008 trước các nhà phân tích khác. Ông hiện cũng không mấy lạc quan đối với cổ phiếu của Tesla, chỉ số S&P 500 và Nasdaq.

Đầu tháng 8, Michael Burry và quỹ quản lý tài sản Scion của ông đã mua 886 triệu USD quyền chọn bán chống lại chỉ số S&P 500. Scion cũng mua quyền chọn bán trị giá 739 triệu USD chống lại Invesco QQQ Trust ETF.

Các quyền chọn trên có tổng giá trị danh nghĩa là 1,6 tỷ USD, tương đương 93% tổng danh mục đầu tư của quỹ. Vì vậy, mọi người có thể thấy Michael Burry khá bi quan.

Mặc dù việc Michael Burry đưa ra những quyết định lớn như vậy không phải là hiếm, nhưng khi cả ông và huyền thoại đầu tư Warren Buffett cùng thể hiện quan điểm tương đồng, các nhà đầu tư nên chú ý theo dõi.

Một trong những nhà đầu tư giỏi nhất mọi thời đại Warren Buffett đã bán rất nhiều cổ phiếu và mua trái phiếu kho bạc. Theo thông tin được công bố trong tháng 8, tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã bán 8 tỷ USD cổ phiếu. Lượng tiền mặt mà tập đoàn này dự trữ đạt 147 tỷ USD.

Trong 3 quý qua, Buffett đã bán 33 tỷ USD cổ phiếu, tăng dự trữ tiền mặt thêm 38 tỷ USD. Động thái này dường như là một sự chuẩn bị cho những ngày biến động sắp tới.

Giáo sư kinh tế ứng dụng Stephen Hanke tại Đại học Johns Hopkins cho biết đây là một tín hiệu xấu. Việc bán tháo cổ phiếu thể hiện dự đoán của tỷ phú Buffett về “một cuộc suy thoái” và thực tế là cổ phiếu đang quá đắt.

Động thái này cũng thể hiện chiến lược lâu nay của Buffett trong việc tích luỹ tiền mặt, đề phòng cho “những cơn giông bão” phía trước và sẵn sàng chộp thời cơ khi cơn bão đó ập đến.

Khi bán tháo cổ phiếu, nhà hiền triết xứ Omaha lại không quá bi quan về nguy cơ vỡ nợ của Mỹ. Ông vừa dự trữ tiền mặt vừa mua trái phiếu kho bạc.

Trao đổi với CNBC, tỷ phú Buffett tiết lộ rằng Berkshire đã mua 10 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ vào đầu tháng 8. Tuần tiếp theo, tập đoàn mua thêm 10 tỷ USD trái phiếu kho bạc. Họ tiếp tục cân nhắc xem nên mua 10 tỷ trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 tháng hay 6 tháng vào tuần kế tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
3 Bình luận 35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại