menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tùng - Đầu tư giá trị Pro

Đây là cổ phiếu mơ ước trong thời đại Internet và bài học đầu tư cho thời đại Crypto là gì ?

Năm 2003, Jeff Bezos thuê một “đội siêu sao” về làm công cụ tìm kiếm cạnh tranh với Google. Vài năm sau “đội siêu sao” thấy rằng không thể cạnh tranh được nên nghỉ việc ở Amazon để..... đầu quân cho Google. Lúc đó Jeff Bezos ngậm ngùi nói với anh em: “Bọn mày hãy coi Google như một ngọn núi. Chúng ta có thể trèo qua nó nhưng không thể di chuyển được nó.”

Ngay cả cụ Charlie Munger cũng nói: “cả đời tao chưa thấy công ty nào có lợi thế cạnh tranh bá đạo như Google”. Mà cụ Munger đã 98 tuổi rồi. Trong hơn chục năm, gã khổng lồ Microsoft đầu tư hơn 15 tỷ USD xây dựng Bing cạnh tranh với Google. Để rồi trong thời gian đó, thị phần tìm kiếm của Google tăng từ 23% lên hơn 90%.

Lợi thế cạnh tranh của Google nằm ở “Network Effect”. Càng có nhiều người dùng Google thì công cụ tìm kiếm Google càng chính xác. Càng chính xác thì lại càng thu hút người dùng...

Càng có nhiều người dùng, thì doanh thu quảng cáo của Google càng tăng. Càng có nhiều doanh thu quảng cáo thì Google càng có nhiều tiền để cải tiến công cụ tìm kiếm và xây dựng hệ sinh thái thu hút nhiều người dùng hơn nữa...

Nếu Internet là “Xa lộ thông tin” thì Google chính là Trạm Thu Phí (Toll Bridge) trên xa lộ ấy. Ai vào Internet mà không phải qua Google mỗi ngày. Tất nhiên Google không thu phí người dùng mà chỉ bán biển quảng cáo ở Trạm Thu Phí thôi.

Toll Bridge cũng là doanh nghiệp trong mơ của cụ Warren Buffett. Ở thời kỳ của cụ, báo The Washington Post chính là một loại Toll Bridge trong thời đại báo giấy. Cụ Buffett đầu tư vào Cap Cities cũng là Toll Bridge trong thời đại truyền hình. Đáng tiếc là cụ Buffett bị nhỡ mất Toll Bridge của thời đại Internet.

Do vậy, muốn tìm kiếm cổ phiếu mơ ước trong 10 năm tới, hãy tìm kiếm Toll Bridge của thời đại Crypto ? Hãy tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ Crypto mà hàng tỷ người phải sử dụng hàng ngày trong 10 năm tới ?

Toll Bridge và Network Effect là 2 manh mối giúp chúng ta tìm ra các mỏ vàng trong thời đại mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sơn Tùng - Đầu tư giá trị Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả