menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Đây là cách trả nợ thông minh giúp bạn nhanh chóng thoát nợ

Hầu hết chúng ta đều sẽ có những khoản nợ dù ít hay nhỏ, tùy theo từng giai đoạn khác nhau - khi đi học, khi đi làm, khi lo cho gia đình hoặc thực hiện các mục tiêu tài chính. Làm thế nào để nhanh trả hết nợ, ổn định tài chính là mục tiêu của rất nhiều người. Chưa nói tới các nỗ lực kiếm tiền nhiều hơn thì việc tập trung vào những giải pháp thông minh giúp giảm lãi suất, tiết kiệm chi tiêu,... cũng rất hữu ích và không khó để thực hiện.

Nếu bạn phải vay tiền để chi tiêu, đi học đại học hoặc mua xe, mua nhà hay các mục đích đầu tư nào khác thì chắc chắn, bạn sẽ muốn khoản vay đó nhanh chóng được hoàn trả. Để nhanh chóng thoát khỏi nợ nần, hãy tham khảo ngay các cách trả nợ thông minh dưới đây.

Ngưng hoặc hạn chế sinh ra khoản nợ mới

Để có thể nhanh chóng trả hết nợ, trước tiên bạn cần hạn chế hoặc không tạo ra những khoản nợ mới. Mặc dù điều này có thể sẽ rất khó khăn với nhiều người, thế nhưng nếu không kiểm soát chi tiêu. Bạn sẽ rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất, không biết đến bao giờ mới trả hết nợ.

Nếu muốn không có thêm khoản nợ mới, bạn cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Từ bỏ thói quen mua sắm vô tội vạ hoặc mua những món đồ vô bổ, không cần thiết. Trường hợp sử dụng thẻ tín dụng, bạn có thể tạm khóa thẻ để không sinh ra khoản nợ tín dụng mới.

Ưu tiên trả khoản nợ lãi suất cao trước

Bên cạnh những khoản nợ vay từ bạn bè, người thân. Hầu hết việc vay nợ đều có kèm theo lãi suất. Theo đó, mỗi khoản nợ chắc chắn sẽ có những mức lãi suất khác nhau theo quy định của từng đơn vị vay.

Do đó, việc bạn cần làm là tổng hợp tất cả các khoản nợ, sau đó sắp xếp theo mức lãi suất từ cao đến thấp. Đây sẽ là cách giúp bạn giảm được một khoản tiền không hề nhỏ từ lãi suất. Đặc biệt, với khoản nợ bị đòi gấp, bạn cần ưu tiên trả trước để không phải chịu phí phạt trả chậm.

Giảm lãi suất khoản vay

Đối với các khoản vay tại ngân hàng, bạn hãy thực hiện chuyển dư nợ để giảm bớt gánh nặng tài chính. Chẳng hạn, bạn đang sử dụng thẻ tín dụng tại ngân hàng A thì có thể chuyển sang dùng thẻ tín dụng ngân hàng B có mức lãi suất ưu đãi hơn.

Như vậy, thông qua cách trả nợ thông minh này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lãi. Đó chính là cách giúp bạn giảm bớt áp lực nợ nần, đồng thời giúp quá trình trả nợ được rút ngắn.

Lên kế hoạch chi tiêu khoa học

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người rơi vào nợ nần đó là chính không có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Vì thế, bạn cần lập một kế hoạch chi tiêu khoa học, sắp xếp theo thứ tự quan trọng giảm dần.

Bạn hãy xem xét có khoản chi nào có thể cắt giảm hoặc loại bỏ không? Những khoản chi cần thiết thì đặt lên vị trí hàng đầu. Sau đó, xem xét tới những khoản nợ tiếp theo để đưa ra mức chi tiêu phù hợp nhất cho mình.

Có kế hoạch trả nợ cụ thể

Một trong những cách trả nợ thông minh mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tự lên kế hoạch trả nợ với thời gian biểu cụ thể. Bạn hãy lên thời gian biểu cho từng khoản nợ, sau đó cố gắng trả nợ theo đúng lộ trình mình đưa ra.

Trong trường hợp bạn không trả nợ theo đúng lộ trình đặt ra, bạn hãy tự phạt bản thân mình. Điều này giúp tạo ra động lực để bạn cố gắng trả nợ theo thời gian biểu mà mình đặt ra.

Tổng kết lại các khoản nợ

Một khi bạn đã trả hết được một khoản nợ thì bạn sẽ có thêm nhiều động lực để giải quyết hết các khoản nợ còn lại.

Hãy tổng kết lại mỗi khi có một khoản nợ được trả hết, và tiếp tục lên kế hoạch mới cho các khoản nợ tiếp theo.

Cứ vậy, bạn sẽ nhanh chóng trả hết nợ nần và tiến gần hơn tới tự do tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả