menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Đây là 4 sai lầm mất tiền khiến cứ 10 người thì 8 người phải hối hận

Đừng vội bán nhà khi chưa sửa sang nhà cửa. Nhưng cũng đừng vội vàng đầu tư quá nhiều tiền cho việc sửa nhà kẻo lại chẳng thu lợi được bao nhiêu.

Những suy nghĩ sai lầm có thể dẫn bạn đến 1 quyết định khiến cho bạn phải hối hận. Do vậy, đừng để bản thân cũng mắc phải. Dưới đây chính là 4 điều hối tiếc từ những người gần đây bán nhà mà mọi người đều nên biết trước khi niêm yết ngôi nhà của mình lên thị trường.

Thời gian là tất cả, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Thế nhưng, để có thể tìm được thời điểm hoàn hảo để bán nhà - đặc biệt là ở lần đầu tiên - có thể là một thách thức lớn khi mà thị trường bất động sản vốn đầy biến động. Một cuộc khảo sát gần đây từ Zillow cho thấy 84% những người lần đầu bán nhà ước rằng họ đã làm khác đi, cả về thời gian, giá cả hoặc tiếp thị giao dịch.

Cụ thể, cứ 10 người lần đầu bán nhà thì có 9 người nghĩ rằng họ có thể bán được nhiều tiền hơn nếu họ có những quyết định khác.

Những phát hiện này dựa trên cuộc thăm dò ý kiến của hơn 2.000 người lần đầu bán nhà trong 2 năm qua.

1. Thiếu một chiến lược ra giá có lợi

Để có được giao kèo tốt nhất về ngôi nhà của mình, mọi người nên niêm yết nó với giá cạnh tranh nhất. Nếu định giá ngôi nhà một cách cạnh tranh, bạn sẽ có thể bán nó nhanh hơn rất nhiều.

Dữ liệu của Zillow cho thấy trung bình những ngôi nhà ở mức giá cạnh tranh có thể tìm được người mua theo hợp đồng chỉ trong khoảng 31 ngày. Trong khi đó, những ngôi nhà khác có thể phải đợi lâu hơn, lên tới 73 ngày.

Để biết căn nhà của bạn có thể đáng giá bao nhiêu trên thị trường hiện nay, hãy xem những căn nhà tương tự trong khu vực lân cận đã được bán với giá bao nhiêu trong vòng 6 tháng qua.

2. Bỏ qua ấn tượng bên ngoài

Để tăng số tiền nhận được từ ngôi nhà của mình, bạn nên cân nhắc thực hiện các khoản đầu tư để cải thiện ấn tượng đầu tiên.

Chẳng hạn, những bông hoa, cây bụi và một lớp sơn mới có thể giúp tăng thiện cảm của những người mua tiềm năng với ngôi nhà được rao bán. Việc trang hoàng ngôi nhà có thể giúp thể hiện nó theo cách phù hợp để bán được.

Ngoài ra, việc cải thiện ấn tượng online của ngôi nhà cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi các tiêu chuẩn bán nhà online đã thay đổi.

Mọi người có thể muốn tham quan một vòng quanh các ngôi nhà họ mua, trong khi vẫn ngồi thoải mái trong phòng khách nhà mình. Hãy nhớ rằng những người mua tiềm năng có thể ngay lập tức bỏ qua ngôi nhà của bạn chỉ dựa trên một bức ảnh.

Theo tổng hợp, những ngôi nhà nhận được nhiều lượt xem hơn trên Zillow có sẵn các chuyến tham quan nhà ảo, ba chiều và sơ đồ các tầng tương tác. Ngoài ra, các chủ nhà có thể đầu tư vào chụp ảnh chuyên nghiệp và chụp ảnh bằng máy bay không người lái cũng để giúp quảng bá ngôi nhà của mình.

3. Không đúng thời điểm

Zillow nhận thấy cứ 4 người bán nhà gần đây thì có 1 người cảm thấy họ đã chọn sai thời điểm.

Tuy nhiên, xác định thời điểm trên thị trường bất động sản không phải là một ý tưởng hay. Những người đã bán nhà và sau đó cho thuê với kỳ vọng giá nhà sẽ giảm, giờ đây nhận thấy rằng trong khi giá mới chỉ giảm hơn một chút, thì lãi suất thế chấp đã tăng vọt.

Nói chung, những người bán nhà cần cố gắng nắm bắt tình hình thị trường càng sâu sát càng tốt, và cũng sẵn sàng cho những điều bất ngờ có thể xảy đến, nằm ngoài dự tính của bản thân.

4. Không cải tạo nhà

Khoảng 1/4 những người lần đầu bán nhà nghĩ rằng họ có thể được giá tốt hơn nếu đã chú ý hơn đến việc sửa nhà. Tuy nhiên, việc sửa nhà cũng phải phù hợp, bởi một số vị trí trong nhà khi sửa có thể gây tốn kém, mà lợi nhuận nhận về lại không đáng kể.

Chẳng hạn như việc cải tạo nhà bếp hoặc thay thế mái nhà thường không mang lại nhiều lợi ích về mặt tiền bạc. Các hoạt động cải tạo phổ biến nhất mà chủ nhà nên hoàn thành trước khi niêm yết nhà bao gồm sơn nội thất, giặt thảm và tạo cảnh quan.

Đó là những điều nên làm. Đó là những cải tạo sẽ mang lại cho bạn nhiều tiền nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại