menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Đây là 4 quyết định sai lầm kìm hãm tốc độ làm giàu của bạn

Theo triệu phú Bernadette Joy, làm giàu không hề dễ, nhưng cũng không phải bất khả thi. Nếu tốc độ làm giàu đang chậm lại, rất có thể bạn đang có 4 quyết định sai lầm này.

1. Mua nhà sai thời điểm

Chồng của Joy là AJ đã mua ngôi nhà đầu tiên vào năm 2009 trước khi cả hai gặp nhau ở tuổi 20. Sau đó, họ về sống chung và nghĩ rằng mua nhà khi còn trẻ là thành tựu đáng nể.

Tuy nhiên thực tế lại không giống như trong tưởng tượng. Khi cặp đôi kết hôn vào năm 2011, họ buộc phải bán ngôi nhà này để chuyển đến một thành phố mới. Không ngờ, niềm tự hào ngày nào trở thành gánh nặng tài chính. Vì chưa trả hết tiền mua nhà, thị trường lại chững, việc bán căn nhà rất khó khăn. Bỗng dưng, khoản đầu tư dường như tuyệt vời của anh đã trở thành trở ngại trong thời kỳ suy thoái. Cuối cùng, họi phải trả 10.000 USD để bán căn nhà kèm theo khoản nợ vẫn chưa thể thanh toán hết.

2. Đầu tư mù quáng

Bernadette Joy từng rất quan tâm tới lĩnh vực công nghệ khởi nghiệp. Cô tình cờ quen một giám đốc điều hành đang tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp của mình. Cô đã đến dự hai cuộc họp với anh ta và không có bất kỳ sự cân nhắc nào. Thậm chí, cô còn đầu tư vào công ty này khoảng 5.000 USD mà không hề nắm rõ chiến lược công ty.

Đây cũng chính là sai lầm khiến cô nhận ra rằng đầu tư trong khi không nắm rõ về đối tượng không khác gì "ném tiền ra cửa sổ". Ngay sau đó, công việc kinh doanh đã dừng lại trong vòng vài tháng và Bernadette Joy không bao giờ nhận lại được tiền của mình.

3. Rút lương hưu mà không có kế hoạch

Vợ chồng cô đã quyết định rút lương hưu sớm để mua bất động sản. Thế nhưng, họ lại không đủ kinh nghiệm để quản lý và kiếm tiền từ nó. Sai lầm này đến từ việc họ cho rằng quỹ lương hưu chỉ là "lỗ đen hút tiền" khổng lồ.

Thế nhưng, đại dịch bất ngờ ập đến và vợ chồng họ nhận ra đây là sai lầm lớn. Tất cả chúng ta đều cần một khoản để dành cho tương lai. Bạn không thể biết trước tương lai ra sao, cách duy nhất là phòng bị từ sớm.

4. Nhảy việc liên tục

Nếu bạn có chiến lược thay đổi công việc rõ ràng và đúng hướng, nó có thể làm tăng thu nhập hàng tháng. Nhưng Bernadette Joy đã rơi vào cảnh thiệt nhiều hơi lợi khi nhảy việc quá tùy hứng.

Cô chuyển từ công việc này sang công việc khác ở độ tuổi 20, và chưa bao giờ có công việc nào làm quá 3 năm. Thậm chí cô còn làm những vị trí trong khoảng thời gian dưới 6 tháng. Cô luôn tìm kiếm những vùng đất mới với hy vọng tìm thấy tiềm năng, và nhảy việc nhiều đến nỗi cuối cùng bị gián đoạn vì quá trình làm việc không có trật tự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại