menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đầu tư vào đâu theo chu kỳ kinh tế

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận


Đồng hồ đầu tư (investment clock) là một mô hình minh họa hướng đi của dòng tiền đầu tư xuyên suốt một chu kỳ kinh tế. Việc xác định đúng hướng đi của dòng tiền sẽ mang lại cơ hội sinh lời vượt trội cho các nhà đầu tư.

Hàng hóa có xu hướng có mối tương quan đối với các loại tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu. Hệ số tương quan là một số từ -1 đến 1 đo mức độ mà hai biến có liên quan tuyến tính với nhau.

Do đặc điểm cung và cầu thay đổi thường xuyên nên tính biến động của hàng hóa có xu hướng cao hơn so với cổ phiếu, trái phiếu và các loại tài sản khác. Một số hàng hóa thể hiện sự ổn định hơn những hàng hóa khác, chẳng hạn như vàng, cũng là tài sản dự trữ cho các ngân hàng trung ương để chống lại sự biến động. Tuy nhiên, ngay cả vàng đôi khi cũng trở nên biến động và các hàng hóa khác có xu hướng chuyển đổi giữa điều kiện ổn định và biến động tùy thuộc vào động lực thị trường.

Đầu tư vào đâu theo chu kỳ kinh tế

Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. việc Fed phải cân nhắc lại tốc độ tăng lãi suất, điều này đương nhiên áp lực lên dollar. GDP âm, lãi suất tăng, kinh tế bước vào khó khăn,

Báo cáo Số đơn trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm sau 3 tuần tăng liên tiếp trước đó, tuy nhiên vẫn đang gần mức cao nhất kể từ Tháng 11. Cụ thể, số đơn trợ cấp thất nghiệp trong tuần 23/07 giảm 5,000 so với báo cáo trước đó, đạt 256,000

Giá cả Hàng hoá chung sẽ được hỗ trợ mang tính nhất thời , tuy nhiên sẽ phân hoá trong thời gian tới:

Kim loại quý: Sẽ là kênh trú ẩn tốt trong giai đoạn kinh tế chậm lại, trong khi đồng Dollar bắt đầu đảo chiều suy yếu
Nông sản: Sau khi kết thúc nhịp hồi phục do biến động đồng Dollar , lại tiếp điều chỉnh về mức cân bằng và đi ngang tạo nền giá mới. Tuy nhiên nông sản là sản phẩm thiết yếu nên cầu co giãn không lớn, giá ít có thể giảm sâu.
Năng lượng : Sẽ ảnh hưởng tương đối khi nhu cầu giảm, tuy nhiên sự biến động nguồn cung đang lớn nên đánh breakout theo biên ngắn sẽ hiệu quả.
Kim loại và nguyên liệu công nghiệp: Nhu cầu sẽ giảm tương đối trong khi kinh tế chưa tăng trở lại, áp lực là lớn nhất trong các nhóm sản phẩm.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại