menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đầu tư vào bạc có là xu hướng lớn nhất hiện tại?

Vàng có xu hướng đạt được ưu tiên khi mọi người tìm kiếm một khoản đầu tư có mối tương quan khác tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu để trú ẩn


Nhưng nhiều người đầu tư vào bạc như một biện pháp phòng ngừa lạm phát và giúp bảo vệ giá trị tổng thể của danh mục đầu tư của họ trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

Một phương pháp đầu tư bạc đã được thử nghiệm và đáng tin cậy được gọi là 'xếp chồng'. Nói một cách đơn giản, một người xếp chồng bạc tích lũy các miếng bạc thỏi vật chất theo thời gian, khá thường xuyên cho đến khi nó đáp ứng một tỷ lệ phần trăm được xác định trước trong tổng tài sản của họ.

Cả hai kim loại quý đều đại diện cho tài sản 'cứng' mà chúng sở hữu trên thực tế, do đó bảo vệ chúng khỏi rủi ro đối tác liên quan đến các khoản đầu tư trên giấy tờ.

Cả hai đều tương đối hiếm và bởi vì chúng không thể được tạo ra bởi các chính phủ nên chúng được coi là hình thức tiền cuối cùng - có nghĩa là chúng sẽ tồn tại lâu hơn các loại tiền tệ fiat mà cuối cùng có thể trở thành nạn nhân của lạm phát.

Bạc có lợi thế là nó rẻ hơn trên mỗi ounce, cho phép những người xếp chồng xây dựng lượng nắm giữ đáng kể bằng cách bổ sung thường xuyên vào kho dự trữ của họ theo thời gian.

Nhu cầu về bạc không chỉ do các nhà đầu tư thúc đẩy – nó còn được hưởng lợi từ việc sử dụng đa dạng và ngày càng tăng trong công nghiệp, công nghệ, khoa học và y học.

hàng rào lạm phát

Những người xếp bạc nhận thức sâu sắc rằng theo thời gian, tiền tệ có thể mất sức mua do lạm phát. Đồng đô la Zimbabwe và đồng bolívar của Venezuela là hai ví dụ gần đây về các loại tiền tệ đã bị phá vỡ bởi lạm phát nhanh chóng.

Ngay cả đồng tiền được giao dịch nhiều nhất trên thế giới – đồng đô la Mỹ – cũng dễ bị tổn thương. Từ năm 1971 đến năm 2021, tỷ lệ lạm phát ở Hoa Kỳ lên tới 569,2% với tỷ lệ trung bình hàng năm là 3,88%. Điều này có nghĩa là 1 USD vào năm 1971 tương đương với 6,69 USD vào năm 2021.1

Giá của một ounce bạc năm 1971 là 1,54 USD. 50 năm sau, một ounce có giá 25,14 USD, tăng 1,532%. 2

Sử dụng những con số này trong khung thời gian này, có thể thấy rằng bạc cực kỳ hiệu quả trong việc giúp bảo toàn tài sản.

Tất nhiên, giá bạc không tăng theo một đường thẳng trong giai đoạn này. Trên thực tế, bạc đã có một số đợt tăng giá chóng mặt và một số đợt sụt giảm đáng thất vọng.

Biến động của Bạc trong các thời kỳ suy thoái

Đầu tư vào bạc có là xu hướng lớn nhất hiện tại?

Vào những năm 1970, các tỷ phú Nelson Bunker Hunt, William Herbert Hunt và Lamar Hunt lo lắng về ảnh hưởng của lạm phát ở Mỹ đối với tài sản của họ, một khoản tiền khổng lồ mà họ được thừa kế từ người cha là ông trùm dầu mỏ.

Bạc tăng vọt trở lại vào năm 2011 trong thời kỳ suy thoái do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và ở mức độ thấp hơn để đối phó với suy thoái kinh tế do 'đại phong tỏa' năm 2020 gây ra.

Về mặt lý thuyết, suy thoái kinh tế sẽ là tin xấu đối với bạc vì hoạt động kinh tế giảm đồng nghĩa với nhu cầu từ ngành công nghiệp ít hơn. Nhưng trong cả hai trường hợp, người mua hoảng loạn đột nhiên mua bạc để bù lỗ ở nơi khác, đẩy giá cao hơn đáng kể trong một thời gian.

Những người đầu tư bạc và các nhà đầu tư dài hạn khác có xu hướng ít quan tâm hơn đến những đỉnh và đáy nhanh như vậy. Họ cảm thấy thoải mái với niềm tin rằng mặc dù giá trị tổng thể của bạc của họ sẽ tăng và giảm, nhưng cuối cùng, đó là một hình thức bảo hiểm chống lại rủi ro đầu tư cũng giúp họ vượt qua đường cong lạm phát.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả