menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Đầu tư thông minh và những điều cần lưu ý cho nhà đầu tư mới

Đầu tư thông minh sẽ giúp cho nhà đầu tư thu được lợi nhuận hấp dẫn từ số tiền mà họ bỏ ra. Tuy nhiên đầu tư thế nào là thông minh thì không phải là chuyện dễ dàng.

Đầu tư vào đâu là đầu tư thông minh?

Một nhà đầu tư thông minh phải biết mình đã, đang và cần làm gì. Hiện nay, có một vài ngành đầu tư đầy tiềm năng để những người mới tìm kiếm cho mình một con đường làm giàu.

Đầu tư vào chứng khoán

Chứng khoán phản ánh được sức khỏe của nền kinh tế của một quốc gia và nhiều người đã làm giàu thành công nhờ đầu tư vào lĩnh vực này. Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng lĩnh vực này cũng có nhiều biến động không thể ngờ được nên yêu cầu nhà đầu tư phải có những kiến thức nhất định.

Việc đầu tư vào chứng khoán sẽ mang lại một nguồn lợi nhuận cực kỳ cao, những tỷ phú, triệu phú ra đời trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, lĩnh vực này cũng có nhiều kênh hỗ trợ giúp bạn nâng cao kiến thức và đạt được hiệu quả tốt nhất khi đầu tư. Với lĩnh vực chứng khoán, dù có ít tiền thì những nhà đầu tư vẫn có thể tham gia và đạt được kết quả xứng đáng.

Tuy nhiên, đầu tư vào chứng khoán cũng tồn tại một vài điểm bất cập cần được chú ý. Đầu tiên, lĩnh vực này tồn tại rủi ro rất lớn, bạn có thể mất trắng chỉ sau một đêm. Bên cạnh đó, để đầu tư thành công thì nhà đầu tư phải nghiên cứu, tìm hiểu các kiến thức chuyên sâu của chứng khoán.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Những người không thích mạo hiểm và tìm kiếm sự chắc chắn thì sẽ chọn cách đầu tư là gửi tiết kiệm ngân hàng. Đây là một kênh đầu tư thông minh được khá nhiều người lựa chọn hiện nay.

Kênh đầu tư này khá an toàn và hiệu quả vì những ngân hàng đều có các chính sách lãi suất cho tiền gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, thủ tục, hồ sơ cũng như quy trình gửi tiền luôn chặt chẽ và nghiêm ngặt. Điều này khiến cho quyền lợi của những khách hàng gửi tiền được đảm bảo nhất có thể.

Những ngân hàng cho ra các chính sách và lãi suất rất rõ ràng và minh bạch. Nhờ vậy bạn sẽ không lo lắng bị lừa đảo hay mất đi số tiền gốc ban đầu.

Tuy nhiên, hình thức đầu tư này vẫn tồn tại một vài hạn chế. Một điểm hạn chế khá nổi bật đó là lãi suất đầu tư của việc gửi ngân hàng khá thấp. Khi đó, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian dài thì mới có được số tiền sinh lời lớn.

Đầu tư bất động sản

Thị trường bất động sản của Việt Nam được đánh giá là khá nổi trội với nhiều công ty hoạt động. Nhờ đầu tư vào bất động sản, nhiều người đã nhanh chóng thu được lợi nhuận và biến số tiền mình có được trở nên lớn hơn.

Đầu tư vào bất động sản có nhiều phương thức đa dạng như đầu tư vào đất nền, cho thuê đất hay góp vốn vào các quỹ đầu tư bất động sản. Đây là một kênh đầu tư có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho những nhà đầu tư. Ngoài ra, đầu tư vào bất động sản thường không lo bị rớt giá hay bị hao hụt nguồn vốn ban đầu.

Mặc dù vậy, hình thức đầu tư này thường sẽ có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc xác thực tính pháp lý cũng như khả năng thanh khoản. Đồng thời, để đầu tư bất động sản hiệu quả thì cần phải có một số tiền vốn ban đầu lớn.

Đầu tư vào doanh nghiệp

Những công ty được thành lập trên thị trường thường kêu gọi đầu tư từ những quỹ hoặc các nhà đầu tư tự do trên thị trường. Do vậy, một cách đầu tư thông minh được nhiều người áp dụng đó là đầu tư vào công ty, doanh nghiệp vừa mới thành lập.

Một điểm cộng của hình thức này đó là lợi nhuận thu lại lớn, gấp 2 lần so với việc bỏ tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Bên cạnh đó, đầu tư vào doanh nghiệp có thể giúp bạn trở thành nhà đầu tư của công ty và trở thành cổ đông.

Tuy nhiên, khi muốn đầu tư thành công vào doanh nghiệp thì bạn phải biết tìm hiểu thị trường và đánh giá doanh nghiệp mình muốn đầu tư. Nếu không, bạn sẽ gặp phải rủi ro và có thể mất hết tiền.

Một số lưu ý để đầu tư thông minh và an toàn

Để đầu tư thông minh và an toàn, bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề quan trọng. Đặc biệt, nhà đầu tư nên lập một kế hoạch và tìm hiểu lĩnh vực mình muốn đầu tư để đưa ra được quyết định sáng suốt.

Ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực mình thực sự am hiểu

Một điều cần phải chú ý khi đầu tư thông minh đó chính là ưu tiên đầu tư vào những lĩnh vực mà bạn am hiểu. Việc tham gia vào lĩnh vực thuộc phạm trù hiểu biết sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác và an toàn.

Nhiều nhà đầu tư thường có tâm lý chạy theo số đông vì nghe nói rằng lĩnh vực đó có nhiều lợi nhuận và kiếm tiền nhanh chóng. Các nhà đầu tư đã học theo và nhanh chóng gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”. Do vậy, bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mà mình am hiểu về pháp lý, cơ chế hoạt động cũng như cách thu hồi vốn sao cho an toàn.

Không tin tưởng những nhà môi giới mới vào nghề

Những nhà đầu tư mới khi không biết mình nên bắt đầu từ đầu thì sẽ chọn đến các đơn vị tư vấn để tìm được một kênh phù hợp. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều loại hình doanh nghiệp nên nhiều người sẽ gặp phải các công ty môi giới có đội ngũ nhân viên thiếu kinh nghiệm.

Bởi vì nhân viên thiếu kinh nghiệm nên kế hoạch đầu tư đề ra hay lĩnh vực đầu tư đều không an toàn và chứa đựng nhiều rủi ro. Do vậy, nhà đầu tư mới nên cân nhắc cẩn thận trong việc lựa chọn một công ty môi giới.

Có kế hoạch và tìm hiểu rõ ràng đối với danh mục đầu tư

Những nhà đầu tư mới khi bắt đầu thường sẽ rất hy vọng mình sẽ có lời ngay lập tức. Tuy nhiên, không phải ngành kinh doanh nào cũng sẽ cho ra lãi suất ngay từ đầu. Điều bạn cần làm khi mới đầu tư đó chính là có kế hoạch và tìm hiểu rõ ràng đối với doanh mục đầu tư.

Việc lên kế hoạch như một bước đi chậm rãi để hạn chế rủi ro và đặt nền tảng cho sự phát triển sau này.

Bất cứ ai cũng đều có thể thành công nhờ việc đầu tư làm giàu. Tuy nhiên, điều bạn cần chú ý đó là phải có một kế hoạch và doanh mục đầu tư hợp lý để đưa ra những quyết định đúng đắn. Điều quan trọng là bạn phải có niềm tin vào chính mình cũng như tìm hiểu lĩnh vực đầu tư một cách cẩn thận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại