menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Trương Lý Hoàng Phi

Đầu tư thông minh nhất là đầu tư vào chính bản thân mình

Cùng với trend "mang tiền về cho mẹ", mình đọc được rất nhiều bài viết về một thế hệ 9x, 10x làm giàu từ chứng khoán khiến mình choáng ngợp, từ 1 tỷ đồng Việt Nam lên 1 triệu đô la Mỹ trong vài tháng của năm 2021, năm mà phần rất lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Rồi bên cạnh đó, lại có rất nhiều "bí quyết" đầu tư mau sinh lợi, x10, x20 lợi nhuận dựa trên đất đai, crypto... Tất cả khiến cho mình cảm giác, có lẽ đây là thời điểm mà các cuộc tổng tấn công "lùa gà" đang diễn ra trên mọi mặt trận.

Mình tin là ai trong chúng ta đều nghĩ về tiền bạc, về đâu tư và đều vui với các khoản đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, điều không may mắn là mọi kênh đầu tư đều yếu tố rủi ro, nhiều hay ít.

Vậy đâu là dấu hiệu cảnh báo cho khoản đầu tư có nguy cơ thất bại cao?

1. Đầu tư vào các kênh bạn không có thông tin, mù mờ thông tin hoặc thiếu kiến thức về chúng.

2. “Quăng tiền” khi không có đủ thời gian để quản lý khoản đầu tư mà chúng ta tham gia (ở một hình thức phù hợp)

3. Những khoản đầu tư được “ca ngợi” mang lại những khoản lợi nhuận đến mức “điên rồ” (mà chính bạn cũng không thể hiểu tại sao)

Để giảm thiểu nguy cơ cho khoản đầu tư thất bại, với các bạn trẻ, theo mình các bạn nên bắt đầu với 3 bước:

1. Đầu tư vào chính mình: Mình muốn nói đến việc học. Các bạn nên tìm hiểu, có kiến thức về kênh, ngành, .."đối tượng" bạn muốn đầu tư. Học không bao giờ là đủ nhưng chính vì thế càng phải học liên tục.

2. Thực hiện các khoản đầu tư nhỏ: bước này không đơn giản giúp bạn tự kiểm tra sự hiểu biết của mình mà cho bạn cảm nhận rõ hơn về cả "khẩu vị" và khả năng chịu đựng rủi ro của bạn.

3. Lấy chiến thắng nuôi chiến thắng: Nâng dần qui mô đầu tư lên khi bạn nhận thấy mình bắt đầu hiểu cuộc chơi phần nào và có một số nền tảng.

Mình không nghĩ mình thuộc trường phái an toàn quá, mình chỉ thuộc nhóm cố gắng "mở to mắt" khi đầu tư vì mình hay ví von việc đầu tư vào những thứ mình không biết cũng giống như việc “tự che mắt” khi ra đường, thậm chí có khi đó là “đường cao tốc”. Do đó, mong các bạn trẻ tỉnh táo, “mở mắt", đừng để bị "lùa", bớt cả tin vào những trận "đánh nhanh" và "đại thắng" cũng nhanh.

Mình nghĩ không mang tiền cho mẹ cũng được nhưng phải mang niềm vui về cho mẹ nha. Sợ nhất là không những không mang tiền về cho mẹ được mà còn mặt mũi hãm tài vì mất tiền trong mấy ngày Tết thì khổ cho mẹ lắm các bạn ạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shark Trương Lý Hoàng Phi

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại