menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Đầu tư theo chu kì kinh tế

Chu kỳ thị trường chứng khoán và chu kỳ kinh tế có mối liên quan mật thiết với nhau, chúng phát ra các tín hiệu để một nhà đầu tư có thể nhận biết tương đối chính xác bản thân đang ở đâu trong một chu kỳ kinh tế, cũng như trong chu kỳ thị trường chứng khoán, nhờ đó đưa ra chiến lược phù hợp.

Cụ thể, khi nhận ra những dấu hiệu thị trường bò tót sắp bắt đầu, chúng ta chơi ở chiều mua, ngược lại khi bắt đầu thị trường gấu, chơi ở chiều bán hoặc giữ tiền mặt gửi tiết kiệm. Đi ngược xu hướng thị trường luôn là con đường dẫn xuống vực thẳm. Hiểu được chu kỳ kinh tế trong mối liên hệ với chu kỳ thị trường chứng khoán cũng giúp bạn phán đoán được các ngành nhiều khả năng sẽ tăng giá mạnh hơn các ngành còn lại nhờ bước vào giai đoạn làm ăn thuận lợi trong chu kỳ kinh tế.

Chu kỳ thị trường chứng khoán và chu kỳ kinh tế có mối liên quan mật thiết với nhau, chúng phát ra các tín hiệu để một nhà đầu tư có thể nhận biết tương đối chính xác bản thân đang ở đâu trong một chu kỳ kinh tế, cũng như trong chu kỳ thị trường chứng khoán. Hiểu được chu kỳ kinh tế trong mối liên hệ với chu kỳ thị trường chứng khoán giúp bạn phán đoán được các ngành nhiều khả năng sẽ tăng giá mạnh hơn các ngành còn lại nhờ bước vào giai đoạn làm ăn thuận lợi trong chu kỳ kinh tế. Nghiên cứu vđ này cũng giúp bạn hiểu rõ bản thân đang ở đâu trong chu kỳ thị trường chứng khoán nhờ các dấu hiệu của chu kỳ kinh tế, qua đó biết rõ bản thân đang ở đâu trong chu kỳ thị trường chứng khoán, nhờ đó đưa ra chiến lược phù hợp. Cụ thể, khi nhận ra những dấu hiệu thị trường bò tót sắp bắt đầu, chúng ta chơi ở chiều mua, ngược lại khi bắt đầu thị trường gấu, chơi ở chiều bán hoặc giữ tiền mặt gửi tiết kiệm. Đi ngược xu hướng thị trường luôn là con đường dẫn xuống vực thẳm.

Đồng hồ thị trường ở hình 2 cho thấy thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu là khi cuộc suy thoái kết thúc và sự phục hồi bắt đầu. Các tín hiệu kinh tế khác xuất hiện quanh đồng hồ là những chỉ báo để hỗ trợ cho việc xác định chu kỳ kinh tế.

Bạn hãy lưu ý rằng giai đoạn đầu hồi phục của thị trường, tâm lý thị trường luôn luôn bi quan, nên vòng ngoài đồng hồ có dòng chữ như mỉa mai những người thất bại: “Bức tường lo lắng (hay gọi dân dã theo ngôn ngữ thị trường CKVN là tăng trong nghi ngờ).

Có một câu trích dẫn từ cuốn sách làm giàu từ siêu cổ phiếu do KNT và cs biên dịch đã nhấn mạnh quan điểm này mà tôi muốn các bạn suy ngẫm về giai đoạn đầu thị trường phục hồi: “Như bạn sẽ thấy, những sóng tăng lớn nhất của thị trường trong lịch sử đã xảy ra khi chúng ta ít mong đợi chúng xảy ra nhất. Những sóng tăng lớn nhất của thị trường xảy ra bất chấp Bức tường Lo lắng bao trùm (suy nghĩ đám đông tiêu cực). Tóm lại, những sóng tăng của thị trường CẦN một bức tường lo lắng khổng lồ để giữ càng nhiều người bên lề càng tốt.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại