menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Đầu tư tài sản tăng trưởng (bài 6)

Các bạn thân mến, Sau 5 bài đầu, đến bài thứ 5, các bạn đã thấy khó hơn với kiểu đầu tư của bài 5 nhưng bài 6 này tôi tin rằng các bạn lại thấy khó hơn nữa nhưng chính cái khó này, nó sẽ tiếp tục mở cho các bạn nhiều cánh cửa khác nhau cho một tương lai rất rộng mở phía trước.

ĐIỂM MẠNH

Phương pháp đầu tư tài sản tăng trưởng có nghĩa là tài sản gì có thể làm cho bạn gia tăng tài sản bằng lợi nhuận thì bạn sẽ rót tiền vào đầu tư. Tài sản gì hết tăng, bạn rút tiền về. Bạn chẳng yêu bất cứ tài sản nào mê muội cả, bạn chỉ yêu tài sản mang loại lợi nhuận cho bạn mà thôi.

Tài sản trên thị trường có tính chu kỳ và tương sinh tương khắc với nhau như: chứng khoán cơ sở, chứng khoán phái sinh, kim loại quý: vàng, bạc, tiền số, hàng hoá phái sinh: kim loại, nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng…

Tiền trên thị trường là hữu hạn nên dòng tiền theo chù kỳ kinh tế chạy đến lớp tài sản nào thì lớp tài sản đó tăng nên tôi vẫn nói nhà đầu tư cá nhân phải dựa vào chu kỳ kinh tế và chính sách tiền tệ là như vậy đó.

Vì vậy việc quan sát chu kỳ kinh tế để hưởng lợi từ dòng tiền với đa lớp tài sản tăng trường cũng là một cách đi nhanh hơn đến tự do tài chính và cũng là cách các bạn phân tán tài sản với danh mục đa dạng và cách này tôi vẫn hay nói khi người ta hù hệ sinh thái của tôi về “Thiên Nga Đen”. Anh em họ bây giờ lại cười khì khi trả lời, chỉ mong chứng kiến để có kinh nghiệm 1 lần trong đời và có thể ứng dụng những phương pháp phòng vệ cho chúng tôi chia sẻ bởi có trải nghiệm mới trưởng thành bởi sau khi học anh em ai cũng biết kênh chứng khoán cũng chỉ là một kênh kiếm tiền ở thị trường mang tính đầu cơ rất cao.

ĐIỂM YẾU

Đọc, học, hiểu, nghiên cứu, áp dụng và quay cuồng với các lớp tài sản trong ngày là mệt nhừ. Bạn khó có thể làm ngày làm đêm với cường độ như vậy trong thời gian dài bởi khi bạn mệt cũng là lúc bạn mất đi sự tinh anh và khi đó rủi ro kéo đến chứ chẳng cần “Thiên Nga Đen” gì đâu.

Ví dụ: 8h30 bắt đầu chuẩn bị vào phiên, 11h30 kết thúc phiên sáng, 13h00 bắt đầu phiên chiều, 15h00 kết thúc phiên chiều chứng khoán, sau đó phải soi cơ hội và bắt đầu sang phiên Châu Âu, 21h00 bắt đầu phiên Hoa Kỳ còn tiền số thì chạy 24/7.

Ban đầu mới biết bạn rất ham hố nhưng cho dù bạn có phương pháp tốt, sức khoẻ của bạn cũng không cho phép bạn làm và đặc biệt là phiên ban đêm. Khi bạn đã mệt cả ngày, bạn ngược đãi bản thân, lấy thằng mình buồn ngủ, cạn năng lượng ra đấu với thằng Mỹ to khoẻ, tỉnh táo, no đầy sau một đêm ngủ say, sáng tập thể thao. Bạn nghĩ bạn thắng được sao?

Vẫn có cách nhưng không viết sao cho ra được.

CƠ HỘI

Tuy nhiên khi bạn hiểu, bạn bắt đầu xu xếp thời gian, phân bổ hợp lý hơn về thời gian và sức khoẻ, bạn bắt đầu thấy đó chỉ là một cuộc dạo chơi. Trading là có lỗ và có lãi nhưng biết quân bình, tránh FOMO và không cay cú, bạn sẽ tự tìm ra cách thức phân bổ thích hợp cho hoàn cảnh của bản thân trên phương pháp đã được chứng minh. Cái này không ông thầy nào kèm được bạn cả bởi ông ta không phải là bạn. Ông ta có gia đình khác, tuổi khác, sức khoẻ kém hơn bạn nên chỉ có bạn mới tìm ra cơ hội cho bản thân.

Ví dụ: Một người phân vốn như sau

1.Chứng khoán cơ sở để đầu tư với phương pháp tăng trưởng nên cũng không tốn thời gian cho phiên Việt Nam từ 8h30 đến 15h00. Họ chỉ tốn tý thời gian buổi tối để xem lại danh mục. Ban đầu là mỗi tối, sau này là môi tuần và sau này nữa làm mỗi tháng.

2. Trưa ăn trưa, nghỉ ngơi để chiều 14 giờ vào phiên Châu Âu.

3.Phiên Hoa Kỳ bỏ qua vì để thời gian cho bản thân và gia đình và cũng tránh bệnh ngồi nhiều bị trĩ đau đớn.

4.Cuối tuần nếu thích thì vào Binance để long và short tiền số. Tôi thấy nhiều anh em ở các tỉnh lân cận, ngày thường di làm công chức, cuối tuần ra Hà Nội chạy xe kiếm thêm thu nhập, tại sao không?

Nếu bạn làm được các kỹ năng này, KAASH x B của bạn sẽ mở ra những cánh cửa mà tôi sẽ chia sẻ trong bài: “Làm thịt Thiên Nga Đen”

THÁCH THỨC

Nếu bạn có phương pháp, bạn có thể bắt đầu từ chứng khoán cơ sở Việt Nam do chứng khoán Việt Nam còn T+2,5 nên nó chậm. Ban đầu chậm như vậy là phù hợp với người bắt đầu tìm hiểu. Những cá nhân hô hào T0 chẳng qua là có lợi cho kiến thức và học thuật của họ. Đặt biệt là những nhà buôn chứng khoán sẽ rất thích T0 vì cực kỳ có lợi cho họ.

Nói như vậy bạn phải đọc, học, luyện tập KAASH x B rất nhiều. Lâu hay không thì tuỳ vào từng cá nhân và năng lực của mỗi người. Tất nhiên nếu gặp được người hướng dẫn có sẵn phương pháp thì bạn chỉ mất thời gian luyện tập thôi.

Đi chậm, đi xa được. Ăn nhanh, ăn chậm cũng được nhưng không quản được tâm lý và Fomo sẽ nguy hiểm cho bạn.

GIẢI PHÁP?

Không thể có cách gì đi nhanh cho phương pháp này nếu bạn không trải qua một chu kỳ kinh tế, chứng khoán hay tài sản, bạn khó mà trưởng thành được.

Tạm thời bạn đầu tư chứng khoán cơ sở và phải có lợi nhuận tụi thị trường chậm, bạn mới qua thị trường nhanh được.

KẾT LUẬN

Thà chậm một chu kỳ nhưng bạn nhanh cả đời đầu tư còn lại.

Nhà cố vấn già

Đầu tư tài sản tăng trưởng (bài 6)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả