menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Đầu tư shophouse hàng chục tỷ đồng chỉ để cho thuê 10 triệu đồng/tháng

Đó là nghịch lý đang xảy ra ở nhiều dự án shophouse tại Hà Nội, Bắc Ninh...

Theo khảo sát của VTC News, phân khúc shophouse hiện nay tại Hà Nội đang được nhiều trang bất động sản chào thuê với mức giá từ 8-10 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, giá mua của những căn shophouse này ở thời điểm thị trường sôi động đều xê dịch từ 10 - 15 tỷ đồng/căn.

Ngoài các căn shophouse liền kề, shophouse chân đế tại các tòa chung cư hay trung tâm thương mại cũng trong tình trạng ế ẩm. Chủ shophouse dù mong chờ khách thuê nhưng cuối cùng cũng phải ngán ngẩm vì giá thuê quá rẻ, đành bỏ trống chờ thị trường hồi phục.

Đầu tư shophouse hàng chục tỷ đồng chỉ để cho thuê 10 triệu đồng/tháng
Đầu tư shophouse hàng chục tỷ đồng chỉ để cho thuê 10 triệu đồng/tháng
Ảnh chụp màn hình - Batdongsan.com.vn
Đầu tư shophouse hàng chục tỷ đồng chỉ để cho thuê 10 triệu đồng/tháng

Anh Trương Nam, một môi giới bất động sản ở Hà Nội cho biết, giai đoạn tăng trưởng vượt bậc của shophouse đã qua, hiện là giai đoạn lao dốc của phân khúc từng sinh lời mạnh nhất này.

3-5 năm trước, shophouse tăng giá chóng mặt thì nay lại đi xuống không phanh. Điều này nằm trong xu thế chung của thị trường bất động sản. Do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố lớn vắng khách đều đồng loạt trả lại mặt bằng. Những shophouse vốn đã bị “ế” thì càng khó để cho thuê. Ngoài ra, một phần nguyên nhân đến từ việc nhiều dự án bất động sản xây dựng số lượng shophouse quá lớn trong khi nhu cầu không tương ứng với nguồn cung, dẫn đến thực trạng phân khúc này ế ẩm, rớt giá hơn nhiều so với các phân khúc bất động sản khác ”, anh Nam lý giải.

Dẫn lời Nhịp sống Thị trường, anh Trần Đức Dũng, chủ một căn shophouse của một dự án nổi tiếng ở quận Hoàng Mai - Hà Nội cho biết, năm 2019, anh đầu tư gần 20 tỷ đồng để mua căn shophouse. Thời điểm đó, vốn liếng trong tay chỉ có 10 tỉ đồng, anh làm thủ tục vay thêm ngân hàng số tiền còn lại. Theo tính toán, anh Dũng sẽ cho thuê căn shophouse và lấy tiền cho thuê để hỗ trợ trả lãi ngân hàng. Giá cho thuê là 20 triệu đồng/tháng, anh chỉ cần bù thêm một ít nữa là đủ tiền để đóng lãi suất. Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, sau khi khách thuê cũ trả lại nhà, anh Dũng không tìm được khách thuê mới với mức giá như dự tính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại