menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đầu tư là khó và đầu cơ là nguy hiểm

Nhiều người trong chúng ta có ấn tượng có điều gì đó trong nền kinh tế hoặc hệ thống tài chính sắp bị phá vỡ. Nếu vậy, mọi thứ sẽ trở nên biến động và bất ổn hơn nhiều trước khi mọi thứ diễn ra. Điều này đã buộc tôi phải khám phá các tình huống khác nhau và lắng nghe những người được gọi là chuyên gia khác nhau mà tôi không đồng ý với nỗ lực tránh củng cố những kết luận sai lầm hoặc thiên vị.


Những cá nhân chỉ nhìn vào quan điểm mà họ đồng ý có xu hướng củng cố niềm tin và tự trấn an bản thân. Vấn đề là điều này có thể đưa chúng ta đi theo con đường đầu cơ thường nguy hiểm hơn là đầu tư. Trong thời gian bất ổn, rủi ro để tiền và của cải của bạn "ở ngoài kia" có thể mang lại nhiều rủi ro hơn nhiều so với lợi nhuận được đưa ra.

Trong quá trình tìm kiếm những ý tưởng khác nhau về vị trí của hệ thống tài chính và nền kinh tế, đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp cái tên của Benjamin Graham. Sự tiết lộ về sự thiếu hiểu biết này của tôi chỉ đơn thuần là một sự xác nhận thực tế rằng tất cả chúng ta đều có những điểm mù trong giáo dục của mình. Benjamin Graham là nhà kinh tế học, giáo sư và nhà đầu tư người Mỹ gốc Anh, qua đời năm 1976. Graham được nhiều người biết đến là "cha đẻ của đầu tư giá trị".

Đầu tư là khó và đầu cơ là nguy hiểm

Graham đã viết hai trong số các văn bản sáng lập về đầu tư tân cổ điển. Triết lý đầu tư của ông nhấn mạnh đến những yếu tố như tâm lý nhà đầu tư, nợ tối thiểu, mua và nắm giữ tài sản, phân tích cơ bản, đa dạng hóa, duy trì biên độ an toàn, nhà hoạt động đầu tư và tư duy trái ngược. Tóm lại, Graham đã thấy có sự phân biệt rõ ràng giữa đầu tư và đầu cơ.

Điều này bao gồm cảnh báo về cách thức khi tiền dồi dào, một loạt các tài sản tài chính sẽ tăng lên mức kỷ lục và một lượng tiền khổng lồ có xu hướng chảy vào chứng khoán. Nhu cầu về bất động sản nhà ở tăng vọt và các sản phẩm sáng tạo như tiền tệ kỹ thuật số có thể tăng giá với tốc độ chóng mặt. Đối với các nhà sử học tài chính và các nhà quan sát thị trường nghiêm túc, đây là những dấu hiệu của bong bóng thị trường. Một dấu hiệu khác là đầu cơ tăng vọt.

Phần thưởng vượt qua số rủi ro tại thời điểm

Ý kiến ​​của tôi về vị trí của thị trường trong hầu hết các trường hợp là thấp hơn nhiều so với hầu hết những người theo dõi thị trường sẵn sàng thừa nhận. Khi giá tài sản sụp đổ, rất nhiều tiền sẽ bị mất hoặc đơn giản là biến mất vào một lỗ đen. Trong một sự kiện như vậy, những người nhìn vào chính phủ và các thể chế tham nhũng của chúng ta là sự cứu rỗi của họ rất có thể sẽ thất vọng. Lạm phát còn tồi tệ hơn nhiều so với chỉ số CPI và các nền kinh tế phát triển mắc nợ nhiều phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc loại bỏ thiệt hại mà nó gây ra cho một người bình thường.

Với suy nghĩ này, một chiến lược đầu tư thú vị khác là đầu tư vào cái mà Dylan Grice gọi là "danh mục đầu tư gián". Grice chỉ ra khả năng phục hồi của gián và rằng danh mục đầu tư này chỉ đơn giản là sống sót và bảo tồn sự giàu có của bạn. Đối với những nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc thâm nhập vào các thị trường thay thế thích hợp mà quỹ của Dylan đầu tư vào, ông khuyến nghị danh mục đầu tư "gián" đơn giản: 25% cổ phiếu 25% trái phiếu 25% tiền mặt 25% vàng.

Ảnh hưởng của một vài cuộc suy thoái vừa qua đã được Fed hỗ trợ đáng kể nhưng ở một số thời điểm, không có nơi nào để che giấu. Chênh lệch tín dụng vẫn chưa chuyển đến nơi mà chúng phản ánh rủi ro và mức độ của những gì đang xảy ra trên toàn thế giới. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, chúng ta thấy mình đang ở một nơi mà không có quốc gia hoặc khu vực nào của nền kinh tế đủ mạnh để đưa chúng ta về phía trước.

" Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận.Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy.

Hàng hóa là kênh dòng tiền ít bị rút ra do tính thiết yếu trong đời sống. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment ) "

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả