menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Công Storm

"Đầu tư" hay "chơi" cổ phiếu

Một số bạn bè hay hỏi những câu hỏi đại loại như sao nắm cổ phiếu BĐS, sao nắm DXG mà không nắm DIG, ôm FRT mà không giữ DGW, mua BCG sao ko mua HUT ?

Con này ngon hơn con kia, mã này hay hơn mã kia.

Chuyện là thế này. Từ lâu mình mua cổ phiếu mình không gọi là CHƠI mà chỉ dùng 1 là MUA, 2 là ĐẦU TƯ. Không dùng từ CHƠI bao giờ.

Vì ĐẦU TƯ nên làm nghề như bọn mình phải có những nguyên tắc riêng của mỗi người. Với mình thì những cổ đáp ứng được nhiều nguyên tắc của mình nhất là vào danh mục, có thể XUỐNG TIỀN. Còn mua lúc nào là chờ thời điểm.

Nguyên tắc TỐI THƯỢNG của mình là biết nhiều nhất thì dễ khiến mình yêu nó nhất. Nhiều cp nhìn giao dịch đẹp ghê, có vẻ tăng khiếp lắm nhưng mình ko đủ thông tin để biết sao nó lại vậy. SAY NO!

Nguyên tắc thứ 2: Biết trực tiếp là CHẮC CHẮN nhất. Không phải kiểu hóng tin vu vơ. Mình có thể hỏi tùm lum bất cứ ai nhưng thông tin gì cần nhất check trực tiếp mà không ra là có thể bỏ qua hoặc tạm để đó.

Nguyên tắc số 3: Nó là dạng gì. Vì cổ phiếu lên xuống rất nhiều lý do. Lên vì cơ bản tốt dần lên. Nhưng cũng có rất nhiều cp không phải vì cơ bản tốt mà lên. Mà có những món cơ bản rất yếu vẫn có thể quyết định mua vì nó là dạng game lên giá vì mục đích của chủ DN.

Còn hàng tá các check list nữa.

Do vậy việc tranh cãi CP này tốt hay CP kia hơn là rất khó. Vì khả năng tiếp cận miếng mồi, quan điểm về món đó mỗi người mỗi vị thế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Công Storm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả