menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tùng - Đầu tư giá trị Pro

Đầu tư giá trị đã tiến hóa ra sao ?

Anh em ở Việt Nam thì vẫn xài tốt Value 1.0 và Value 2.0. Value 3.0 thì không có cơ hội tham gia vì không có cổ phiếu dạng này ở Việt Nam. Value 4.0 - thời đại Crypto thì chúng ta hoàn toàn có khả năng tham gia.

Value 1.0: đây là thời kỳ của tổ sư Ben Graham. Mua cổ phiếu có định giá rẻ so với tài sản. Đặc biệt là trường hợp Net Net. Margin Of Safety và Mr Market là 2 khái niệm quan trọng nhất.
Value 2.0: đây là thời kỳ của cụ Warren Buffett. Tài sản của doanh nghiệp không quan trọng bằng dòng tiền mà doanh nghiệp mang về. Ngoài Margin Of Safety và Mr Market thì còn cần quan tâm tới Moat và Management.
Value 3.0: đây là thời đại của các công ty công nghệ, kinh tế số. Nhìn định giá thì luôn đắt hơn các công ty truyền thống. Nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh khủng khiếp, biên lợi nhuận cao, và tỷ suất sinh lời lớn khi đạt đủ quy mô. Amazon, Microsoft, Google, Facebook... thuộc dạng này. So với thời kỳ của cụ Warren Buffett, các công ty công nghệ không cần nhiều tài sản cố định, cấu trúc chi phí chủ yếu là trả lương cho nhân viên.

Đây là 3 giai đoạn tiến hóa của đầu tư giá trị nêu ra trong cuốn sách của Adam Seessel.

Tùng nghĩ chúng ta đang bước vào thời kỳ Value 4.0. Đây là thời đại Crypto. Business là Protocol. Token là chứng khoán. Chúng cũng tăng trưởng siêu nhanh, biên lợi nhuận cao khi đạt đủ quy mô, và gần như không cần tài sản cố định để vận hành. Khác biệt so với Value 3.0 là các Protocol trong Crypto không cần nhiều nhân viên để hoạt động. Business tự vận hành theo Hợp Đồng Thông Minh(Smart Contract). Moat, Mr Market, Margin Of Safety vẫn là các yếu tố quan trọng. Management thì quan trọng khi Protocol đang Developing nhưng khi đã thành Smart Contract vận hành ổn định rồi thì có lẽ sẽ ít quan trọng hơn ???

Moat của các Business trong thời đại Value 4.0 sẽ là gì ? Tùng sẽ viết thêm về chủ đề này trong 1 bài viết khác nhé.

Đầu tư giá trị đã tiến hóa ra sao ?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sơn Tùng - Đầu tư giá trị Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại