menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vũ Nga

Đầu tư gì với 50 triệu: Những ý tưởng giúp “tiền đẻ ra tiền”

Nếu bạn đang phân vân không biết nên làm gì với số vốn 50 triệu thì dưới đây là 7 phương án tối ưu có thể thực hiện và nằm trong khả năng của bạn. Thay vì để tiền nằm yên và đối mặt với rủi ro mất giá vì lạm phát trong tương lai, bạn có thể biến số vốn ban đầu 50 triệu thành nguồn sinh lợi trong dài hạn và chăm lo cho tương lai của bản thân.

7 phương án đầu tư sinh lời nhanh nhất

Kinh doanh truyền thống

Một số hình thức kinh doanh trực tiếp có thể vận hành với số tiền 50 triệu như mở các quán vỉa hè kinh doanh trà đá, bánh chuối, khoai nướng hay các xe đồ ăn lưu động. Hình thức kinh doanh kiểu này tương đối linh hoạt và phụ thuộc chủ yếu vào thời gian của người kinh doanh. Bạn không cần tốn nhiều tiền cho chi phí thuê mặt bằng mà có thể đầu tư vào các xe bán đồ ăn lưu động và bán tại các địa điểm tập trung nhiều người trẻ như các trường đại học, chợ sinh viên,…

Kinh doanh Online

So với hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh trực tuyến yêu cầu chi phí rẻ và linh động hơn. Mặt hàng kinh doanh online rất đa dạng. Bạn có thể kinh doanh đồ handmade, bán đồ ăn uống, thiết kế template hay ảnh cho các shop bán hàng online,… Loại hình kinh doanh này phù hợp với mọi độ tuổi và nguồn vốn sẵn có của cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ hỗ trợ kinh doanh của các nhà cung cấp phổ biến như Facebook, Google,…

Đầu tư gì với 50 triệu: Những ý tưởng giúp “tiền đẻ ra tiền”

Tuy nhiên, vì đây là hình thức kinh doanh tiện lợi và được ưa thích đối với nhiều người nên mức độ cạnh tranh cao. Để có thể sinh lời từ số vốn khởi nghiệp 50 triệu ban đầu, bạn cần đầu tư công sức và thời gian của bản thân vận hành các hoạt động kinh doanh một cách thường xuyên.

Đầu tư chứng khoán

Khi bắt đầu đầu tư chứng khoán, bạn cần xác định mục tiêu đầu tư của bạn là gì, đầu tư trong khoảng thời gian bao lâu với số tiền bỏ ra tối đa là bao nhiêu và tỷ suất sinh lợi như thế nào. Đây là những tiêu chí quan trọng để tránh việc sa lầy vào các bẫy chứng khoán khi gia nhập thị trường. Hơn nữa, bạn cũng nên trau dồi kiến thức đầu tư để có thể tự xây dựng chiến lược đầu tư của riêng mình.

Cổ phiếu

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cổ phiếu với các mức thị giá khác nhau. Giá cổ phiếu hiện nay khá đa dạng, từ dưới 10.000 đồng cho tới hơn 100.000 đồng. Với số vốn 50 triệu, bạn có thể mua được mọi loại cổ phiếu đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là kênh đầu tư phù hợp với những người không có nhiều thời gian theo dõi thị trường cũng như kiến thức về đầu tư. Chứng chỉ quỹ có thể chia ra thành 2 loại: Quỹ ETF và Quỹ mở.

ETF

ETF là quỹ hoán đổi danh mục dùng để mô phỏng tỷ suất sinh lợi của chỉ số đại diện cho một loại tài sản, một ngành hàng, lĩnh vực, quốc gia hoặc một khu vực cụ thể nào đó. Quỹ ETF hoạt động dưới hình thức quỹ đầu tư do một số nhà đầu tư cùng góp vốn. Ở Việt Nam, quỹ ETF thường mô phỏng một loại chỉ số trên thị trường chứng khoán, ví dụ như VN30, VN100,…

Loại quỹ này được tạo ra phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, có tính thanh khoản cao hơn cổ phiếu và chi phí hoạt động thấp hơn các quỹ đầu tư khác. Cũng giống như cổ phiếu, các quỹ ETF được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán và được mua bán trong thời gian giao dịch quy định với các mã chứng khoán và giá trong ngày. Đối với ETF, thay vì mua một mã cổ phiếu riêng lẻ, nhà đầu tư sẽ mua cả một nhóm cổ phiếu thuộc một lĩnh vực nhất định. Với 50 triệu, bạn hoàn toàn có thể mua một số lượng lớn chứng chỉ quỹ ETF, như trong ví dụ là quỹ ETF DCVFMVN30 có giá 25.900 đồng/ccq.

Quỹ mở

Có thể hiểu Quỹ mở là một hình thức đưa tiền cho công ty quản lý quỹ đi đầu tư hộ bạn. Cách đầu tư này không yêu cầu bạn dành nhiều thời gian để theo dõi thị trường cũng như thu nạp thêm kiến thức. Điều bạn cần chỉ là đầu tư dài hạn và định kỳ. Khả năng sinh lời của quỹ mở được đánh giá khá cao.

Trái phiếu

Trái phiếu là loại chứng khoán do các tổ chức phát hành với mục đích huy động vốn. Trong đó, những người nắm giữ trái phiếu trở thành chủ nợ của tổ chức và được hưởng một khoản lãi cố định thường kỳ và không phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của công ty. Khi đến ngày đáo hạn, công ty phát hành phải hoàn trả khoản vay.

Bạn có thể dùng 50 triệu đầu tư trái phiếu để nhận được khoản tiền lãi cố định thường kỳ. Thông thường, trái phiếu có mức độ rủi ro thấp hơn cổ phiếu và trong một số trường hợp có thể chuyển đổi thành cổ phiếu.

Đầu tư Crypto

Crypto thường được biết đến với tên gọi tiền điện tử hay tiền ảo. Loại tiền này được lưu trữ và giao dịch thông qua phần mềm ứng dụng và các loại ví kỹ thuật số chuyên dụng. Hiện nay, trên thị trường, có hơn 3000 loại tiền điện tử khác nhau đã được cập nhật chính thức trên Coinmarketcap. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến đồng Bitcoin và Ethereum.

Mỗi đồng tiền điện tử sẽ có giá khác nhau, có thể mua được một đồng với mức giá 1 USD. Chúng sẽ có chức năng và công nghệ riêng. Vì vậy, khi tham gia giao dịch tiền ảo, nhà đầu tư cần có sự hiểu biết, nghiên cứu kỹ về thị trường tiền ảo.

Thị trường này luôn tiềm ẩn rủi ro lớn, nguy cơ lừa đảo và biến động giá cao nhưng lại thu hút những nhà đầu tư ưa mạo hiểm. Hơn nữa, hiện nay, Việt Nam chưa hợp pháp hóa hoạt động đầu tư Crypto. Vì vậy, khi có tranh chấp xảy ra, nhà đầu tư sẽ không được luật pháp bảo vệ.

Đầu tư vàng

Vàng luôn là kênh đầu tư an toàn, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế xã hội bất ổn. Vàng có tính thanh khoản cao và được xem là công cụ dự trữ hiệu quả khi tiền mặt mất giá.

Giá vàng trên thị trường tại thời điểm tháng 12/2021 dao động từ 5,8 – 6 triệu/chỉ. Với 50 triệu, bạn có thể mua khoảng 8 chỉ vàng. Tuy nhiên, vàng thích hợp cho đầu tư dài hạn. Bạn có thể phân chia số tiền đầu tư một phần vào vàng, một phần vào những tài sản khác. Tỷ lệ phân chia phụ thuộc vào tình hình thời điểm đầu tư để lựa chọn nên đầu tư nhiều vào loại tài sản nào.

Đầu tư gì với 50 triệu: Những ý tưởng giúp “tiền đẻ ra tiền”

Gửi tiết kiệm

Còn nếu chưa quyết định sẽ làm gì với số vốn 50 triệu thì bạn có thể gửi tiết kiệm ngân hàng. Số tiền thu hồi cuối cùng sẽ phụ thuộc vào lãi suất và kỳ hạn gửi tiết kiệm mà bạn chọn.

Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm 50 triệu tại ngân hàng kỳ hạn 6 tháng với mức lãi suất 5% được lãnh vào cuối kỳ thì số tiền lãi bạn được nhận khi đáo hạn là:

50.000.000 x 0,05 x 180/360= 1.250.000 VNĐ

Bên cạnh việc gửi tiết kiệm, ngân hàng còn phát hành chứng chỉ tiền gửi như một công cụ huy động vốn. Lãi suất của chứng chỉ tiền gửi sẽ cao hơn gửi tiết kiệm nhưng bạn không được phép rút tiền trước ngày đáo hạn. Tuy nhiên, người nắm giữ chứng chỉ tiền gửi có thể “cầm cố”, chuyển nhượng hoặc bán chứng chỉ để vay vốn vô cùng linh hoạt. Đây được xem là tài sản đầu tư phi rủi ro được bảo đảm bởi các tổ chức tài chính lớn.

Đầu tư vào bản thân

Đây là cách đầu tư sinh lời hiệu quả nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Số tiền 50 triệu có thể phân bổ vào các khóa học ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kiến thức chuyên ngành,… Ngoài tiền vốn, bạn cũng cần nỗ lực bỏ công sức và thời gian của bản thân để đạt được thành quả tốt nhất. Đây chính là số tiền bạn bỏ ra để đầu tư cho tương lai dài hạn của bản thân.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự thưởng cho mình các chuyến du lịch trải nghiệm để nghỉ ngơi sau thời gian dài học tập hoặc lao động. Có một số hình thức du lịch trải nghiệm kết hợp với việc làm hiện nay. Bạn vừa có thể thỏa ước nguyện vọng du lịch mà vừa kiếm được tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Đây cũng có thể coi là một dạng đầu tư theo hình thức trải nghiệm.

Kết luận

Hy vọng 7 cách trên có thể giải quyết vấn đề không biết nên làm gì với số vốn 50 triệu của bạn. Ngoài các cách đầu tư với mục đích sinh lời, bạn có thể tập trung đầu tư vào bản thân như phương pháp đầu tư dài hạn. Những khoản đầu tư khác có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài nhưng khi đầu tư vào bản thân, bạn có toàn quyền quyết định và điều chỉnh khoản đầu tư này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại