menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tùng Pro

Đầu tư gì trong năm 2024?

Tròn 1 năm trước mình đưa ra danh sách đầu tư cho 2023 là:

Chứng khoán Vàng Bitcoin BĐS

Nhìn lại thì có Bitcoin là gây nhiều bất ngờ nhất.

Vậy 2024 sẽ như thế nào?

Trước hết về kinh tế vĩ mô, 2024 sẽ là một năm cả thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, bất ổn. Các đầu tầu kinh tế từ Mỹ, TQ đến Châu Âu đều chưa cho thấy một năm 2024 tươi sáng.

Mỹ đã duy trì rất tốt trong 2023 nhưng với việc lãi suất đang ở mức rất cao, hệ quả có lẽ sẽ được thể hiện trong 2024. Còn TQ và Châu Âu đều đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong tăng trưởng. Với TQ là thị trường BĐS+xuất khẩu, còn với châu Âu đó là lạm phát cao, tăng trưởng âm và mất động lực cạnh tranh.

Về chứng khoán, năm 2023 rất nhiều thị trường đã có một năm tăng trưởng tốt, thậm chí tưng bừng (vd: Nasdaq của Mỹ). Vì rất nhiều kỳ vọng hạ lãi suất đã được phản ánh vào thị trường và nền kinh tế Mỹ vẫn chưa thực sự ngấm đòn của lãi suất cao.

Còn ttck Việt Nam đã có một năm hồi phục tương đối tốt từ nền giá thấp của 2022. Vậy nhưng với ttckvn, mặc cho lãi suất đang ở mức thấp lịch sử, mặc cho những nỗ lực làm trong sạch thị trường, thì Vindex vẫn đang loay hoay ở mức 1100, và NĐT nước ngoài liên tục bán ròng gần đây, một động thái khá tiêu cực. Nếu đà bán ròng này tiếp tục được duy trì trong 2024 thì ttckvn sẽ khó có thể có một năm dễ dãng, khi mà câu chuyện lãi suất thấp đã quá quen thuộc, nền kinh tế đối mặt nhiều khó khăn, sản xuất kinh doanh tiêu dùng bị suy giảm nghiêm trọng.

Vậy nên danh sách cho mình của năm tới đó là:

Bitcoin Vàng Chứng khoán BĐS

Bitcoin đứng số 1, vì:

- Nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, chia cực, địa chính trị bất ổn.

- Các dấu hiệu của một đợt sóng mới đang hình thành (chỉ có thanh khoản là chưa bắt nhịp theo)

- Bitcoin Spot ETF, Bitcoin halving… có thể là câu chuyện để các cá mập kéo mọi người trở lại sân chơi không biên giới lớn nhất thế giới.

Rủi ro duy nhất của Bitcoin theo mình đó là đang có quá nhiều bên, nhiều người đang cùng nhận định giống nhau, cùng kỳ vọng vào một năm 2024 huy hoàng, rực rỡ. Mà khi quá nhiều người cùng suy nghĩ giống nhau thì… thường không được như kỳ vọng.

Vàng số 2 vì một thế giới chia rẽ, rủi ro xung đột leo thang. Đặc biệt giá vàng đã bắt đầu tăng tốc từ cuối 2023, rất có thể xu thế này sẽ tiếp tục được duy trì trong 2024. Khi mà ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức nhận ra những rủi ro của kinh tế, địa chính trị, chiến tranh ngày càng tăng lên.

Chứng khoán số 3 vì BĐS nên xếp cuối. TTTCK Mỹ thường bùng nổ vào năm trước bầu cử, còn vào năm bầu cử thì thường không quá rực rỡ, và 2023 vẫn tiếp tục thể hiện đúng quy luật này = 2024 nếu theo đúng quy tắc trên thì không dễ dàng để bùng nổ. TTCKVN sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi sức hút của thị trường chưa đủ tốt, mặc cho tiền dư thừa trong NH người dân vẫn chọn gửi NH thay vì đầu tư ck. Và đặc biệt nền kinh tế VN 2024 vẫn sẽ tiếp tục đối mặt rất nhiều thách thức khi BĐS tiếp tục khó khăn gây lan tỏa sang những ngành khác. Những điểm sáng hiếm hoi có lẽ vẫn sẽ là FDI và kiều hối, để chúng ta hi vọng…

Cuối cùng là BĐS, vì BĐS sẽ vẫn tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn khi chưa thực sự có những giải pháp quyết liệt, mạnh tay để giải cứu thị trường này. Vậy nên theo cá nhân mình, 2024 vẫn sẽ tiếp tục là một năm ảm đạm với BĐS, nếu có điều gì đó tích cực thì cũng phải cuối năm 2024 chúng ta mới có thể thấy được.

Cùng chờ đợi sau 1 năm mình đoán đúng được mấy phần

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
1 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại