menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Đầu tư gần 600 tỷ vào dự án Cocobay, doanh nghiệp mắc kẹt khi hơn 4 năm chưa có sổ đỏ

Từ năm 2017, khi chính thức nhận bàn giao và thanh toán toàn bộ chi phí mua 42 BĐS với tổng giá trị gần 600 tỷ đồng từ dự án Cocobay với Công ty Thành Đô, nhưng đến nay Công ty Nhịp cầu Việt Đức vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất.

Mới đây, Công ty TNHH Nhịp cầu Việt Đức (sau đây gọi tắt là Công ty Nhịp cầu Việt Đức) đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến các cơ quan chức năng phản ánh về việc chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) vi phạm hợp đồng mua bán nhà ở, lừa dối khách hàng, không bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho khách hàng.

Trong đơn kêu cứu, ông Đồng Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Công ty Nhịp cầu Việt Đức cho biết, khoảng năm 2016, được biết Công ty Thành Đô là chủ đầu tư thực hiện dự án Cocobay tại thành phố Đà Nẵng đang quảng cáo, giới thiệu, mở bán dự án Cocobay với rất nhiều cam kết, khẳng định về sự thành công và lợi nhuận của dự án, khách hàng sẽ cùng được hưởng lợi khi tham gia chương trình cho thuê lại nhà ở để Công ty Thành Đô kinh doanh khai thác và không hủy ngang trong bất cứ trường hợp nào và rất nhiều quyền lợi khác kèm theo.

Đầu tư gần 600 tỷ vào dự án Cocobay, doanh nghiệp mắc kẹt khi hơn 4 năm chưa có sổ đỏ
Trong hợp đồng 2 bên nêu rõ những điều khoản về thu nhập cam kết.

Kèm theo đó, Ngân hàng CMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) do ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) là Chủ tịch Hội đồng quản trị đứng ra bảo lãnh, tài trợ vốn cho chủ đầu tư phát triển dự án, bảo lãnh tiến độ, là ngân hàng duy nhất và độc quyền cho khách hàng vay tiền mua nhà.

“Những hứa hẹn cam kết của Công ty Thành Đô và sự đảm bảo của Ngân hàng SHB khiến công ty Nhịp cầu Việt Đức của chúng tôi tin tưởng và ký hợp đồng mua 42 bất động sản tại dự án Cocobay của Công ty Thành Đô nhằm phát triển ngành du lịch tại TP Đà Nẵng. Sau khi ký hợp đồng, chúng tôi đã thanh toán đầy đủ 100% số tiền theo hợp đồng đã ký với tổng giá trị lên đến gần 600 tỷ đồng.

Theo khoản 7, điều 26, Luật Nhà ở năm 2014 về trách nhiệm của chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại: “Trong thời hạn 50 ngày, kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua hoặc kể từ thời điểm bên thuê mua đã thanh toán đủ tiền theo thỏa thuận thì phải làm thủ tục đề nghị cơ bản nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho người mua, người thuê mua nhà ở, trừ trường hợp người mua, thuê mua tự nguyện làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận…”.

Theo hơp đồng, phía Thành Đô có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với nhà ở trong vòng 50 ngày làm việc kể từ ngày bàn giao thực tế và Công ty Thành Đô nhận được đầy đủ, đúng hạn hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận từ bên mua theo văn bản thông báo của Công ty Thành Đô.

Nhưng đến nay đã hơn 4 năm kể từ khi ký hợp đồng, nhưng chúng tôi vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”, ông Đồng Ngọc Hòa bức xúc.

Bên cạnh đó, theo ông Đồng Ngọc Hòa, đến ngày 23/11/2019, Công ty Thành Đô phát hành thông báo đơn phương chấm dứt chi trả thu nhập cam kết từ việc Công ty Thành Đô thuê lại 42 bất động sản của công ty Nhịp cầu Việt Đức để kinh doanh theo hợp đồng hợp tác cho thuê nhà ở, mặc dù việc chi trả thu nhập cam kết này là không hủy ngang, không chấm dứt trong bất kỳ trường hợp nào.

Đầu tư gần 600 tỷ vào dự án Cocobay, doanh nghiệp mắc kẹt khi hơn 4 năm chưa có sổ đỏ
Công ty Thành Đô phát hành thông báo đơn phương chấm dứt chi trả thu nhập cam kết trong hợp đồng.

Lãnh đạo Công ty Nhịp cầu Việt Đức cho rằng đây là hành vi lừa dối khách hàng của Công ty Thành Đô, bởi lẽ theo hợp đồng Công ty Thành Đô bán được giá cao là nhờ có chi trả thu nhập cam kết (12% trong 8 năm) cho khách hàng, nếu không có cam kết đó, Công ty Nhịp cầu Việt Đức sẽ không đầu tư vì không đảm bảo thu hồi vốn và có lợi nhuận tương lai. Nhưng sau đó phía Công ty Thành Đô lại tự hủy cam kết sau khi bán được sản phẩm, rũ bỏ trách nhiệm mà không cần biết ý kiến khách hàng có đồng ý hay không.

“Những năm gần đây chúng tôi luôn phải sống trong tình trạng bế tắc, thua lỗ, nợ nần chồng chất đi lại nhiều lần để đòi quyền lợi mà không được giải quyết. Chúng tôi đã nhiều lần họp, yêu cầu Công ty Thành Đô cung cấp hồ sơ chứng minh đã thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận, giải trình lý do chậm trễ, cam kết về trách nhiệm trong trường hợp vi phạm nhưng sau nhiều cuộc họp, phía Công ty Thành Đô vẫn không thực hiện đồng thời đưa ra rất nhiều yêu cầu và các khoản phí quản lý vô lý nhằm trì hoãn, kéo dài thời gian, gây thiệt hại lớn cho khách hàng”, ông Đồng Ngọc Hòa nói.

Theo lãnh đạo Công ty Nhịp cầu Việt Đức, gần đây nhất trong biên bản họp này 11/12/2020, đại diện Công ty Thành Đô đã cam kết “chậm nhất ngày 15/3/2021 hoàn thành việc tách sổ đỏ sang tên Công ty TNHH Nhịp cầu Việt Đức và các chủ sở hữu trong nhóm nhận tài sản”, thế nhưng đến nay vẫn chưa hề có giấy chứng nhận hay bất cứ lời giải thích nào từ Công ty Thành Đô.

“Bất lực trước những lời hứa suông từ Công ty Thành Đô, chúng tôi đã và đang gửi đơn cầu cứu tới khắp các cơ quan chức năng cũng như nhờ can thiệp từ phía luật sư mong lấy lại quyền lợi chính đáng”, ông Hòa cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại