menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Thông qua mức lợi nhuận từ các dòng Submariner, GMT-Master, Daytona, không khó để hiểu tại sao Rolex là thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thế giới.

Những năm gần đây, thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp đi xuống, ảnh hưởng đến giá cả của nhiều đồng hồ từ nhiều thương hiệu có tiếng. Không ngoại trừ Rolex, các mẫu đồng hồ có xu hướng giảm giá trong 2 năm gần đây. Nhưng điều này không có nghĩa “tiềm năng đầu tư” này không còn mang đến lợi tức.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Trên thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp, Rolex là một trong ba “ông lớn” giữ được khả năng sinh lời. So với giá bản lẻ, trung bình giá bán lại đồng hồ Rolex tăng được khoảng 20,3 %. Mức lợi nhuận của các ông lớn khác như Patek Philippe và Audemars Piguet lần lượt rơi vào khoảng 39% và 14%.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Dựa trên báo cáo của Morgan Stanley, công ty chứng khoán, ngân hàng đầu tư trụ sở tại mỹ và WatchCharts, nền tảng nghiên cứu thị trường đồng hồ, WatchPro USA giới thiệu 5 đồng hồ Rolex đáng đầu tư.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Đứng đầu trong danh sách những chiếc Rolex sinh lời tốt nhất là GMT-Master, dòng đồng hồ nổi bật với tính năng múi giờ kép, cho phép người dùng theo dõi hai múi giờ khác nhau cùng một lúc. Theo Morgan Stanley, GMT-Master mang đến cơ hội đầu tư tiềm năng cho các nhà sưu tập bởi các mẫu đồng hồ có thể bán cao hơn 48,2% so với giá bán lẻ. Hiện nay, trung bình một chiếc GMT Master có giá niêm yết là 29.421 USD.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Vị trí sinh lợi tức thứ hai trong danh sách là Daytona, biểu tượng gắn liền với giới đua xe thể thao. Hiện nay các mẫu Daytona được giao dịch ở mức cao hơn 40,8% so với giá bán lẻ trên thị trường. Daytona vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của giới giao dịch trong suốt thập kỷ qua. Một phần nhờ vào sự kiện chiếc Daytona của Paul Newman được bán với giá kỷ lục 17,8 triệu USD vào năm 2017, điều này khiến dòng đồng hồ gắn liền với các tay đua càng có sức hút.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Tiếp theo là Oyster Perpetual, dòng đồng hồ tự động được Rolex cập nhật thêm các biến thể màu sắc năm 2020. Một số trong số đó, đặc biệt là các mẫu màu xanh nhạt, đã trở thành đối tượng được săn đón như khoản đầu tư tiềm năng. Trong 12 tháng qua, thị trường thứ cấp đi xuống cũng ảnh hưởng đến giá Oyster Perpetual, trung bình các mẫu giảm khoảng 6%. Tuy nhiên, dựa trên báo cáo từ Morgan Stanley, Oyster Perpetual có giá trung bình 7.860 USD, vẫn cao hơn 32,4% so với giá bán lẻ.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Submariner, dòng sản phẩm tiên phong tạo ra những quy chuẩn cho đồng hồ dành cho thợ lặn, là một trong những thiết kế nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Những chiếc Submariner với vẻ ngoài cổ điển, có sức hút vượt thời gian, mang lại lợi tức đầu tư 24,2%. Cuối năm vừa qua, giá trung bình của dòng đồng hồ này rơi vào khoảng 23.000 USD.

Đầu tư đồng hồ Rolex nào để sinh lời?

Những năm gần đây, các mẫu đồng hồ thể thao của Rolex nhận được sự chú ý của đông đảo các nhà đầu tư. Một trong số đó là Rolex Datejust, lựa chọn đáng tin cậy cho những người sưu tập muốn đồng hồ có thể giữ được giá trị theo thời gian. Theo Morgan Stanley, dòng Datejust vẫn đang được giao dịch ở mức cao hơn 15,4% so với giá bán lẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại