menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Đầu tư đất nền ở đâu bây giờ ?

Dòng tiền có xu hướng đổ vào BĐS khiến giá ở nhiều khu vực tăng cao hơn so với hồi thực hiện giãn cách xã hội.

Thời gian gần đây, dòng tiền của các nhà đầu tư cá nhân vẫn tiếp tục đổ vào bất động sản, điều này được thể hiện qua việc giao dịch sôi động trên nhiều tỉnh thành, bất chấp giá tăng. Tuy nhiên, đây không phải là thời gian “lướt sóng” kiếm lời mà cần có chiến lược đầu tư trung và dài hạn.

"Đầu tư đất nền ở đâu bây giờ?”, đây là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư cá nhân thường hay tham khảo ý kiến nhau, khi dòng tiền nhàn rỗi không biết bỏ vào đâu. Chị Hoàng Linh (KĐT Ngoại giao đoàn, Tây Hồ, Hà Nội), than thở, trong thời buổi khó khăn này có dòng tiền nhàn rỗi không biết sẽ mua đất ở đâu vừa có thể giữ tiền an toàn, vừa sinh lời tốt. Khi câu hỏi của chị được đặt ra cho một nhân viên môi giới, lập tức, chị có rất nhiều lựa chọn, nhưng một điều băn khoăn là giá BĐS các khu vực này đều tăng trở lại sau giãn cách xã hội.

Điều này được thể hiện qua việc nhà đầu tư rốt ráo tìm kiếm đất khu vực Hoà Lạc, quanh dự án đô thị vệ tinh Hoà Lạc, dự án Đại học Quốc gia, đất nền huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Theo tìm hiểu của phóng viên, khi nhu cầu khách hàng tăng, giá đất khu vực này cũng nhích lên 1-2 triệu đồng/m2 so với hồi giãn cách. Chẳng thế mà, lượt tìm kiếm đất khu vực này đều tăng trở lại bằng thời điểm trước đợt dịch Covid-19 lần thứ 4.

Ngay cả đất nền các tỉnh ven đô cũng sôi động không kém, khi các văn phòng công chứng tại Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên “nườm nượp” người đợi làm thủ tục sang nhượng. Đặc biệt là đất thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), nay trở thành thành phố Từ Sơn đã tăng từ hồi đầu năm lên 2-3 triệu đồng/m2.

Chị Bạch Thị Bích Yến, trưởng văn phòng công chứng ở khu vực Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, sau đợt giãn cách, thời gian gần đây số lượng giao dịch BĐS tăng nhanh ở khu vực này. Trước dịch, chỉ có khoảng 9-10 giao dịch/ngày, nay tăng lên 15-16 giao dịch/ngày.

Từ những ví dụ trên cho thấy, dòng tiền vẫn đang chuyển qua BĐS nhiều hơn, khách hàng chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân, khi kinh doanh, sản xuất các ngành nghề khác đều khó khăn, họ dùng tiền nhàn rỗi để mua BĐS và trú ẩn an toàn trong BĐS.

Còn tại TP.HCM, khoảng 2 tuần trở lại đây, khách hàng đã đi xem đất nhiều hơn. Trong đó, đa số là nhà đầu tư khu vực trung tâm, mua để đầu tư lâu dài hoặc xây nhà bán lại, trong đó đáng chú ý là đất nền TP.Thủ Đức, Quận 9, giá đã có dấu hiệu nhích lên 3-7% trong khoảng hơn một tháng gần đây. Các nền đất thổ cư diện tích 50m2 tại P.Long Trường đầu năm có giá khoảng 2,7-2,8 tỉ đồng/nền thì hiện tại giao dịch khoảng 2,750- 2,850 tỉ đồng/nền.

Đặc biệt, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu có mức tăng trưởng ấn tượng, cao nhất lên đến 73% so với tháng trước đó. Điều này cho thấy BĐS vẫn là kênh đầu tư tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Lý giải về sự tăng giá này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc kênh thông tin Batdongsan.com.vn cho rằng, nguồn cung khan hiếm, cộng với dòng vốn đổ vào BĐS của nhà đầu tư cá nhân mạnh (tiền rút từ tiết kiệm trong các ngân hàng và lãi ở thị trường chứng khoán) nên việc tăng giá BĐS là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả