menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Đầu tư chứng khoán nhiều rủi ro, có nên chơi?

Có thể thấy, thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị, sự sụt giảm bất ngờ, khó lường trước sẽ khiến nhà đầu tư thua lỗ. Nhiều người băn khoăn, rủi ro trong đầu tư chứng khoán có nên tham gia chơi?

Thực tế, chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn, kiếm lợi nhuận cao, nếu người chơi có kinh nghiệm, biết nắm bắt thị trường và giảm thiểu những rủi ro. Bạn muốn tham gia đầu tư chứng khoán cần trang bị kiến thức, thời gian và mục tiêu rõ ràng để tìm kiếm cơ hội khiến đồng tiền nhàn rỗi sinh lợi nhuận cao.

Không ít nhà đầu tư chứng khoán tham gia chơi, phải đối mặt với rủi ro nhưng họ đã biết nắm bắt cơ hội, vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường, doanh nghiệp để thu lại lợi nhuận. Đầu tư chứng khoán không phải trò chơi đỏ đen, người chơi cần tỉnh táo, có chiến lược, kiến thức để phân tích thị trường… nhằm đưa ra giải pháp phù hợp.

Việc chơi chứng khoán thua lỗ hay sinh lời lớn, phụ thuộc vào chiến lược đầu tư của mỗi người, cách đối mặt với rủi ro của bạn ra sao. Do vậy, bạn không nên quá e dè với những rủi ro trong đầu tư chứng khoán mà bỏ lỡ mất cơ hội sinh lời hấp dẫn. Hãy trở thành nhà đầu tư thông minh, biến rủi ro thành cơ hội.

Giải pháp giảm rủi ro trong đầu tư chứng khoán

Rủi ro đầu tư chứng khoán là điều tất yếu mà bất cứ ai khi tham gia thị trường đều phải đối mặt. Tuy nhiên, với kiến thức, kinh nghiệm người chơi có thể có những giải pháp phù hợp để giảm rui ro trong đầu tư chứng khoán. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, có thể áp dụng các giải pháp sau để hạn chế rủi ro chứng khoán.

Đầu tư đa dạng hóa

Để giảm thiểu rủi ro phi hệ thống, nhà đầu tư cần đa dạng mã ngành, loại chứng khoán. Người chơi không nên chỉ tập trung duy nhất một, hai cổ phiếu tiềm năng. Cần đa dạng nhóm ngành và mã chứng khoán để giảm thiểu rủi ro về xếp hạng, thông tin ngành, rủi ro lỗi thời…

Tuy nhiên, người chơi cũng không nên đầu tư quá nhiều vào các mã ngành khác nhau, khiến bạn không thể tập trung phân tích thị trường. Cần cân đối số lượng mã, chọn kênh đầu tư chứng khoán phù hợp với ngân sách, thời gian có thể theo dõi và tập trung mang lại lợi nhuận cao nhất.

Tập trung đầu tư chứng khoán dài hạn

Đầu tư chứng khoán dài hạn là chiến lược giúp người chơi giảm thiểu tối đa những rủi ro hệ thống và phi hệ thống. Việc đầu tư dài hạn đồng nghĩa với người chơi sẽ không chịu ảnh hưởng của những biến động ngắn hạn, lên xuống thất thường của thị trường.

Hình thức đầu tư chứng khoán thông minh là cách chơi dài hạn mang lại cơ hội nhận lợi nhuận bền vững, lâu dài từ công ty. Bạn sẽ được chia cổ tức, hưởng lợi sự tự tăng giá cổ phiếu do sự phát triển và phục hồi của doanh nghiệp sau thời gian biến động.

Tìm hiểu kỹ về thị trường

Rủi ro tác động, yếu tố ảnh hưởng đến giá, các chỉ số, yếu tố có thể thao túng thị trường… là những kiến thức về chứng khoán mà người chơi mới cần học hỏi, tìm hiểu. Điều này giúp nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt xu hướng, biến động của thị trường chứng khoán.

Hiểu về bản chất, đặc điểm thị trường sẽ giúp nhà đầu tư tỉnh táo, không bị dẫn dắt tâm lý bởi xu hướng đám đông và những yếu tố ngoại cảnh. Không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng phân tích cơ bản và kỹ thuật để hình thành chiến lược đầu tư phù hợp.

Đầu tư tại công ty môi giới chuyên nghiệp

Muốn tham gia thị trường chứng khoán ổn định, an toàn, người chơi cần chọn công ty môi giới chuyên nghiệp. Đây là yếu tố tiền đề để đảm bảo thị trường chứng khoán minh bạch, khớp lệnh nhanh chóng, cập nhật thông tin chính xác, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thao túng làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán…

Tuân thủ kỷ luật khi đầu tư

Đầu tư chứng khoán không phải là trò chơi may rủi, cảm tính, người chơi cần tuân thủ kỷ luật và có mục tiêu rõ ràng. Đây cũng không phải là nơi mà bạn nên lướt sóng chứng khoán. Muốn tham gia thị trường an toàn, sinh lời hiệu quả cần đầu tư dài hạn, tuân thủ kỷ luật và các nguyên tắc đầu tư chứng khoán.

Nhà đầu tư chứng khoán cần tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ cũng như mục tiêu về giá rõ ràng. Bởi, giới hạn lỗ – lãi sẽ giúp nhà đầu tư không bị cuốn theo những biến động bất ngờ từ thị trường. Kiểm soát cũng như sử dụng vốn đầu tư đúng quy tắc và tỷ lệ đã đặt ra nhằm thu được hiệu quả cao nhất.

Người chơi cần nhận định những rủi ro trong đầu tư chứng khoán, những biến động khôn lường từ thị trường để có bước đi cẩn trọng, tránh xa đà vào những miếng mồi hấp dẫn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả