menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Vịnh Pro

Đầu tư chứng khoán ngày 9/6: Mua thăm dò khi người khác sợ hãi

Team chỉ khuyến nghị mua thăm rò những mã trụ của ngành ngân hàng và chứng khoán như : BID, CTG, SSI, VND khi về vũng hỗ trợ với một mức giá hấp đẫn, chỉ chia ra giải ngân mỗi lần 20% tiền.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 08/06/2021

- Các chỉ số thị trường cùng diễn biến tiêu cực trong phiên giao dịch ngày 08/06/2021. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 38.9 điểm ( -2,86%); HNX-Index giảm 12,34 điểm ( - 3,84%); chỉ số UPCOM giảm 2,66 điểm ( - 2,99%).

- Khối lượng khớp lệnh trên cả 3 sàn đạt hơn 38 nghìn tỉ, riềng HOSE đạt hơn 30 nghìn tỷ ứng với 874 triệu đơn vị, tăng 4.1% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 0.85% đạt hơn 222 triệu đơn vị.

- VN-Index mở cửa phiên giao dịch ngày 08/06/2021 giảm nhẹ 2 điểm. Đà giảm tiếp tục được kéo dài tới hết phiên sáng. Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm 11.15 điểm. Sang phiên chiều, với tình trạng nghẽn lệnh cùng với tâm lý bi quan của nhà đầu tư, chỉ số tiếp tục giảm sâu mà không thấy dấu hiệu phục hồi nào trong cả ngày giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/06/2021, chỉ số VN-Index 38.90 điểm.

- Trong nhóm những cổ phiếu ảnh hưởng nhất đến VN-Index, HPG và VCB là hai mã có tác động tiêu cực nhất tới chỉ số, hai mã này góp hơn 6 điểm giảm vào thị trường. Cùng với đó, CTG,TCB, GVR hay BID cũng giảm mạnh và kéo thị trường đi xuống. Ở chiều ngược lại, VJC và SAB là hai cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho thị trường.

Đầu tư chứng khoán ngày 9/6: Mua thăm dò khi người khác sợ hãi

Trong phiên giao dịch 8/6 ngành ngân hàng, thép tiếp tục chứng kiến một phiên điều chỉnh mạnh với hầu hết các mã giảm, nhiều mã giảm kịch sàn như STB, LPB, HSG, NKG...

- Nhóm chứng khoán tiếp tục có ngày thứ hai trong tuần giao dịch chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, cả ngành không có cổ phiếu nào tăng giá, trong khi đó có tới 10 mã giảm sàn. Các cổ phiếu lớn đầu ngành như SSI, HCM, VND, SHS hay MBS đều giảm trên 6%.

Sau khoản 4 phiên tăng mạnh, ngành dầu khí đã bị áp lực chốt lời trong phiên hôm nay kết hợp với sự giảm điểm của thị trường chúng làm cho tất cả các mã trong ngành đều giảm điểm, cá biết có các mã như PVS, PVS, PVP, TDG, PVB đãn giảm sàn.

Trong phiên giao dịch 8/6 khối ngoại tiếp tục bán rong 412 tỷ đồng, tập chung bán các mã như DXG, HPG, VIC, VNM, MBB. Và mua mạnh các mã PLX, VRE, OCB.

Bất chấp thị trường giảm điểm khối tự doanh vẫn có phiên giao dịch mua ròng thứ 8 liên tiếp với giá trị mua ròng hơn 300 tỷ đồng. Đáng chú ý mua ròng rất mạnh các mã giảm mạnh như STB, LPB, TCB, PLX...

· Khuyến nghị:

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Đường Middle là hỗ trợ gần nhất

Trong phiên giao dịch ngày 08/06/2021, VN-Index xuất hiện mẫu hình gần giống Black Closing Marubozu cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Khối lượng giao dịch duy trì mức cao (vượt xa mức trung bình 20 phiên) chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch rất sôi động.

Chỉ số đã rơi xuống dưới Internal Trendline (bắt đầu từ tháng 02/2021). Hỗ trợ tiếp theo của chỉ số sẽ là đường Middle Band. Trendline tăng bắt đầu từ tháng 01/2021 cũng đang hiện diện tại đây. Nếu vùng này vẫn được giữ vững thì tình hình nhiều khả năng sẽ tích cực trở lại.

Ngược lại, nếu VN-Index phá vỡ đường Middle Band thì vùng 1,240-1,280 điểm (đỉnh cũ tháng 04/2021 và đường SMA 50 ngày) sẽ là hỗ trợ quan trọng.

Chỉ báo Relative Strength Index đã rơi mạnh xuống dưới vùng overbought. Chỉ báo MACD đã đảo chiều. Nếu tín hiệu bán xuất hiện tại chỉ báo này thì rủi ro sẽ tăng cao hơn.

Đầu tư chứng khoán ngày 9/6: Mua thăm dò khi người khác sợ hãi

Team IPM đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường, không nên đi theo tâm lí đám đông mà xảy ra tình trạng bán thao. Mặc dù do sàn HSX bị lỗi không sửa được lệch cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng tới sự giảm giá mạnh của thị trường và như team đã khuyến nghị từ trước khi thị trường tăng nóng sự điều chỉnh là cần thiết vì thế nhà đầu tư nên hạn chế lao vào bắt đáy ở thời điểm này. Nhà đầu tư nào vẫn còn hàng thì team khuyến nghị nên đợi phiên phục hồi vào cuối tuần để bán ra.

Team chỉ khuyến nghị mua thăm rò những mã trụ của ngành ngân hàng và chứng khoán như : BID, CTG, SSI, VND khi về vũng hỗ trợ với một mức giá hấp đẫn, chỉ chia ra giải ngân mỗi lần 20% tiền.

Trong phiên giao dịch ngày 9/6 team khuyến nghị các nhà đầu tư chú ý tới các mã như : KDH, SBT, FIT.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team IPM, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Vịnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại