menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Đầu tư chứng khoán ngày 4/10: Lưu ý nhóm bất động sản

Nhóm bất động sản đã có những dấu hiệu tích cực ban đầu giúp giảm gánh nặng cho ngân hàng. Điều này cần được VIC, VHM xác nhận kỹ càng hơn.

Quan sát nhóm bất động sản (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Nền giá thị trường chưa có sự ổn định và tác động giảm có thể sẽ vẫn còn hoành hành thêm. Duy trì quan sát với vị thế ngành BĐS (VIC, VHM) dù hôm nay đã có những bộc lộ tích cực ban đầu. Đây là cơ sở để tự tin hơn cho các phiên tới. Trong lúc này, cổ phiếu yếu nên đẩy đi bớt và dành lượng tài chính do để phục kích cho nhịp sau là thượng sách.

Tăng điểm cuối tuần (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đã cho phản ứng hồi phục khá tích cực khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983-984 điểm trong phiên hôm nay. VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần để hướng đến thử thách vùng kháng cự 995-998 điểm.

Hơn cả một phiên tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Với phiên hồi phục rất đúng thời điểm nhờ sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn, tâm lý nhà đầu tư sẽ được cải thiện đáng kể và kỳ vọng về kịch bản vượt cản lại được nhen nhóm, do vậy đây có thể là phiên hồi phục mang tính giải tỏa và “hơn cả một phiên tăng” của thị trường.

Sẽ sớm vượt 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Sự chủ động phục hồi của thị trường Việt Nam sẽ rất thuận lợi cho người mua nếu thị trường quốc tế cân bằng lại trong phiên giao dịch tối 3/10 theo giờ Hà Nội. VND duy trì đánh giá thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi lên chậm. Mức cản tâm lý 1.000 điểm đối với VN Index và 930 điểm với VN30 Index không còn nhiều ý nghĩa về mặt cung cầu.

Thị trường được hỗ trợ mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung, thị trường có phiên giao dịch kém tích cực khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và EU leo thang với phán quyết của WTO ủng hộ động thái áp thuế lên 7,5 tỷ USD hàng hóa từ Châu Âu. Tuy vậy, những biến động phút cuối phiên vẫn cho thấy mốc 990 điểm vẫn là ngưỡng hỗ trợ khá mạnh cho thị trường trong thời điểm này.

Có thể tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sau nhịp giảm sớm để VN-Index kiểm định hỗ trợ MA50 tại 984 điểm, HNX-Index kiểm định hỗ trợ MA200 tại 105 điểm và VN30 kiểm định hỗ trợ MA20 tại 910 điểm, thị trường đã có sự hồi phục khá mạnh mẽ về phía cuối phiên. Cả ba chỉ số chủ chốt đều đóng cửa phía trên đường MA10 ngày để duy trì trạng thái kỹ thuật ngắn hạn Tích cực. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có khả năng tăng điểm, ít nhất trong phiên sáng để VN-Index kiểm định khu vực kháng cự MA5 và ngưỡng tâm lý tại 997-1.000 điểm.

Khó có giảm sâu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các tín hiệu kỹ thuật chưa xác nhận xu thế đảo chiều trong ngắn hạn của thị trường. Trong bối cảnh thị trường thế giới đang đi theo chiều hướng tiêu cực, thị trường chứng khoán trong nước cũng khó có thể bứt phá mạnh trong ngắn hạn. Điểm tích cực là việc kiểm định thành công vùng hỗ trợ 985-990 điểm cho thấy khả năng giảm sâu khó xảy ra. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và chỉ gia tăng tích lũy cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt ở các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả