menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cafe Chứng Khoán Pro

Đầu tư chứng khoán đừng để cảm xúc lấn át lý trí

Trong cuộc sống nói chung và chứng khoán nói riêng, đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi việc cảm xúc lấn át lý trí nhất thời. Bởi thế, việc nhìn thấy danh mục đầu tư của người khác tăng vù vù luôn khiến ta mất đi sự kiên nhẫn, chờ đợi nên có.

Hiểu được tâm lý , nhà đầu tư tài ba Warren Buffett đã úp mở để lại những lời khuyên cho thế hệ sau nhằm giúp họ đi đến con đường thành công về mặt tài chính lẫn cuộc sống tốt hơn.

Tỷ phú Warren Buffett, người luôn nằm trong tốp những người giàu nhất quốc tế đã nhận định và đánh giá rằng “ Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là gia tài lớn nhất của chính mình cho đến thời gian này ”. Ông ấy thành công xuất sắc vì đã nhận ra chân lý ấy. Còn bạn, bạn có muốn được như Warren Buffett không ?

Đầu tư vào bản thân bằng cách xây đắp từ trí tuệ đến ngoại hình

Đầu tư tiền bạc vào kinh doanh để lập nghiệp là điều rất nhiều các bạn trẻ hiện nay đang thực hiện, nhưng không có điều gì có thể chắc chắn dự án đó sẽ thành công và đem lại lợi nhuận. Thay vào đó, hãy đầu tư vào bản thân trước tiên vì không ai có thể cướp đi năng lực của bạn.

Khi chưa chắc như đinh rằng bạn có một cái đầu đủ uyên bác để đối lập với mọi yếu tố của đời sống thì điều bạn cần làm vẫn nên là trau dồi kỹ năng và kiến thức mỗi ngày. Trang bị cho mình những kĩ năng thiết yếu của một công dân thế kỷ 21 như ngoại ngữ, tin học, thuyết trình, giải quyết và xử lý trường hợp, … không khi nào là thừa .

Ngoài kia có biết bao người tài giỏi, bao người không ngừng cố gắng, nếu bạn chỉ mãi đứng một chỗ mà không ngừng học hỏi thêm, bạn sẽ bị xã hội đào thải. Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư không bị tính thuế và kể cả có lạm phát cũng không thể làm giảm giá trị của nó.

Đừng nghĩ và cũng đừng tin khi ai đó nói với bạn rằng ngoại hình không quan trọng, tâm hồn mới là điều đáng quý nhất. Nếu thật sự như vậy các dịch vụ thẩm mỹ đã chẳng phát triển như ngày nay. Tại sao có những người phải chịu bao đau đớn, khổ sở để phẫu thuật thẩm mỹ, không phải là cũng chỉ vì họ muốn mình đẹp hơn thôi sao.

Bạn thấy đấy, ngoại hình ở cái thời đại này rất quan trọng. Tôi không cần biết bạn là ai, bạn đến từ đâu, chỉ cần bạn đẹp là tôi đã có hứng thú trò chuyện với bạn rồi. Vì thế, bạn sẽ có hơn người khác rất nhiều thời cơ. Ai mà chả muốn được nhìn ngắm cái đẹp. Phải thấy bạn “ thuận mắt ” thì người ta mới xem xét đến tính cách, con người của bạn .

Dù là trí tuệ hay ngoại hình thì bạn đều phải trau dồi mỗi ngày, tuyệt đối không được bỏ lỡ cái nào. Thử nghĩ xem, khi bạn có kĩ năng và lại còn xinh đẹp nữa thì ai sẽ phủ nhận bạn đây ? Lúc đó còn sợ không kiếm được ra tiền sao .

Xây dựng những thói quen tích cực và cố gắng nỗ lực thực thi mỗi ngày

Thói quen sẽ dệt nên tính cách, tính cách sẽ dệt nên con người. Xây dựng cho mình càng nhiều thói quen tích cực càng tốt. Nếu ở thời điểm hiện tại bạn thấy rằng bản thân có quá ít thói quen tốt thì không sao cả, thật may là bạn đã nhận ra sớm. Điều bạn cần làm bây giờ là điều chỉnh lại các hành vi trong ngày và cân đối lại thời gian đối với những thói quen xấu.

Cố gắng thực hiện những việc làm mà bạn cảm thấy nó sẽ giúp ích cho tương lai và lấy hết dũng khí để kiên trì mỗi ngày. Đừng để sự nản lòng hay những lí do vớ vẩn nào đó đánh gục. Thử thách thức chính bản thân mình xem nào, xem thử rốt cuộc bạn mạnh mẽ đến đâu.

Làm giàu thêm những thưởng thức trong đời sống

Làm giàu thêm các trải nghiệm trong cuộc sống là cách đầu tư vào bản thân vô cùng thông minh và không bao giờ lỗ vốn. Những quang cảnh bạn đã được nhìn ngắm, những sự việc bạn đã được trải qua sẽ luôn ở mãi trong khối óc và trái tim, không ai có thể cướp đi của bạn được hết.

Cứ làm những điều mà trước đây bạn chưa từng làm hoặc đã bỏ lỡ, tất yếu là đừng thao tác gì phạm pháp nhé. Nếu bạn muốn có được những thứ bạn chưa từng có thì phải làm những việc bạn chưa từng làm. Những thưởng thức mà bạn tích góp được sẽ là hành trang theo bạn suốt cả cuộc sống để từ đó giúp bạn nhận ra bản thân đã trưởng thành và chín chắn như thế nào .

Chú trọng sức khỏe thể chất hơn mỗi ngày

Sức khỏe là một điều quý báu và vô giá mà chúng ta cần trân trọng. Dù có nhiều tài sản đến như thế nào đi chăng nữa mà không có sức khỏe thì cũng chẳng thể làm gì được. Mỗi người chỉ có một cơ thể để nâng niu và trân trọng thôi bạn ơi .

Tuổi tác càng lớn thì càng cần chú trọng đến dinh dưỡng và thực đơn mỗi ngày. Đừng quá nuông chiều bản thân mà làm những việc hại đến cơ thể mình. Hãy là nhà đầu tư thông minh bạn nhé.

Và ở đầu cuối là yêu bản thân nhiều hơn mỗi ngày

Từng ngày trôi qua đều là sự cố gắng và nỗ lực của bạn, vậy nên hãy dành lời khen cho chính mình thật nhiều. Chỉ khi bạn yêu bản thân, nhận ra điểm mạnh và điểm yếu thì mới biết được cần đầu tư những yếu tố gì là chính xác nhất cho mình trong giai đoạn tiếp theo.

Bạn chỉ có một cuộc sống để sống, vậy tại sao không hết mình với nó. Hãy làm toàn bộ những gì hoàn toàn có thể để đến khi về già hồi tưởng lại, bạn hoàn toàn có thể từ hào mà nói với con cháu rằng “ ông / bà đã có những ngày tháng tươi đẹp và thật toàn vẹn, những cháu hãy ráng sống như tất cả chúng ta nhé ” .

Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất. Trong khoản đầu tư này, dù là chút lỗ vốn nhỏ bạn cũng không thể tìm ra. Vậy một phi vụ hậu hĩnh như thế này, bạn đủ tự tin để kí kết hợp đồng ngay chứ?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cafe Chứng Khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại