menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Đầu tư chứng khoán 'chỉ có thắng' nếu áp dụng 7 quy tắc này

Được mệnh danh là “người thầy phố Wall”, người đàn ông này đã tạo nên những quy tắc hữu ích nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư.

Benjamin Graham (1894 – 1976) là một nhà kinh tế học, doanh nhân và nhà đầu tư chuyên nghiệp. Ông là huyền thoại của giới đầu tư, “người thầy” cũng như có sức ảnh hưởng lớn thứ hai tới cuộc đời và sự nghiệp của Warren Buffett.

Trong cuốn sách Phân tích chứng khoán, Benjamin Graham từng chia sẻ những bí quyết mà ông đã đúc kết được để đương đầu với thị trường đầy thử thách. Ông không chỉ phân tích thị trường chứng khoán, tâm lý của các nhà đầu tư mà còn đưa ra bức tranh chiến lược tổng quát, phù hợp với mọi biến động của thị giá trên thị trường chứng khoán.

Benjamin Graham cũng nổi tiếng với 7 quy tắc có thể giúp nhà đầu tư “thắng” trên thị trường và hạn chế rủi ro.

Nguyên tắc đầu tiên là tìm kiếm các công ty đang được bán với giá bằng 50% lượng tiền mặt mà công ty đó đang nắm giữ.

Thứ 2 là không bao giờ mua cổ phiếu của công ty có thị giá quá 10 lần lợi nhuận.

Thứ 3, phải bán cổ phiếu ngay khi lợi nhuận đạt 50%. Nếu sau 2 năm, cổ phiếu vẫn không có động thái tăng giá thì phải bán ngay bất chấp giá là bao nhiêu.

Thứ 4, những người không quản lý được cảm xúc của bản thân, không biết kiềm chế và sống cảm tính thì không nên đầu tư để kiếm tiền.

Thứ 5, để giảm thiểu tỷ lệ rủi ro phá sản của các công ty, các nhà đầu tư nên tiến hành đa dạng hóa danh mục đầu tư chứng khoán.

Thứ 6, hãy tìm kiếm các công ty có bảng cân đối thu chi tốt hoặc những công ty không mắc nợ/nợ ít. Đặc biệt là phải có lợi nhuận trên mức trung bình và lượng tiền mặt dồi dào.

Thứ 7, nhà đầu tư nên kiên nhẫn với cổ phiếu mà mình đã mua. Tuân theo lộ trình, quy tắc và đừng quá lo lắng trước sự biến động của thị trường.

Ông Benjamin Graham cho rằng, việc đầu tư là một quá trình. Tất cả những hoạt động đầu tư không đáp ứng các yêu cầu trên đều được ông coi là đầu cơ. Nhưng ông cũng lưu ý, dù thực hiện theo lộ trình hay quy tắc nào, kết quả lợi nhuận thu về mới là tiêu chí đánh giá nhà đầu tư đó có thành công hay không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả