menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Đầu tư BĐS kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền

Bất động sản hút nhà đầu tư sau đại dịch

Ngay từ tháng 10/2021, sau khi các địa phương dỡ bỏ giãn cách xã hội, thị trường bất động sản (BĐS) sôi động trở lại, giá tiếp tục tăng trên nhiều tỉnh thành, thanh khoản và các hoạt động mua đi bán lại có dấu hiệu tăng cao.

Trước đó, báo cáo thị trường tháng 10/2021 của kênh thông tin Batdongsan.com.vn và các báo cáo quý IV/2021 của JLL, CBRE, Savills đều cho thấy, thị trường BĐS cả nước sẽ hồi phục chậm nhất vào tháng 11 và hồi phục như trước dịch vào tháng 12.

Thực tế, thị trường mới đang ở tháng 11, nhưng giá BĐS đã có hiện tượng tăng giá, rất nhiều giao dịch thực tế diễn ra, thị trường cả Nam và Bắc đều sôi động. Về cơ bản, dự án nào chủ đầu tư uy tín, tiến độ xây dựng tốt đều hút khách hàng. Có thể nhiều dự án chưa có người về ở, nhưng hầu hết các lô đất, căn biệt thự/liền kề đều có chủ. Việc mua bán hiện nay chủ yếu là ở thị trường thứ cấp.

Các chuyên gia BĐS đánh giá, hiện nay đang có dấu hiệu một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào BĐS tìm cơ hội đầu tư cũng tạo áp lực tăng giá. Dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 thì nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao. Càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn.

Trong đợt giãn cách xã hội, do khách hàng không đi lại giao dịch được, nên dòng tiền tạm đổ vào chứng khoán, và đến nay dòng tiền lại tiếp tục trở lại kênh BĐS.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, tâm lý nhà đầu tư luôn tin tưởng vào sự hồi phục của thị trường BĐS, vì thị trường chứng khoán cần sự am hiểu.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam đánh giá, trong mọi biến động của thị trường, BĐS vẫn là kênh được ưu tiên hàng đầu so với các kênh đầu tư khác, bởi nó đảm bảo tính an toàn, lâu bền và lợi nhuận tốt.

Một năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng giá BĐS vẫn tiếp tục tăng cao, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường này, thậm chí lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác cũng được hiện thực hoá bằng BĐS, cho thấy, tâm lý của nhà đầu tư luôn tin tưởng vào BĐS.

Điểm lại, không chỉ nhà đầu tư cá nhân, mà cả các doanh nghiệp, khi có lợi nhuận, họ cũng chuyển hướng sang đầu tư, phát triển BĐS, cho thấy đây là một kênh đầu tư “vua”, sinh lời an toàn và bền vững.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, không nên dùng đòn bẩy tài chính đầu tư BĐS trong thời điểm này, bởi nhu cầu vẫn có, nhưng không nói trước được diễn biến kinh tế vĩ mô, nên vẫn có rủi ro đi kèm. Điều quan trọng là nhà đầu tư cần lựa chọn dự án pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện và định hướng kế hoạch đầu tư trung và dài hạn, thì chắc chắn rằng, BĐS sẽ vẫn là kênh đầu tư "vua".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại