menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Đầu tư bất động sản mùa dịch dễ sinh lợi?

Nhiều người vẫn mang tâm lý lạc quan đầu tư bất chấp dịch.

Dịch Covid-19 bùng phát và những đợt giãn cách liên tiếp đã khiến cho thị trường bất động sản rơi vào trạng thái nằm im, nhưng chính là lúc bất động sản dễ sinh lời nhất sau khi hết giãn cách.

Những đợt bùng phát dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản chùng xuống. Không ít nhà đầu tư lướt sóng phải phải bán cắt lỗ. Thị trường địa ốc dự báo sẽ có những biểu hiện khó khăn hơn trong giai đoạn sắp tới.

Lúc này một số chủ đất cần vốn đã chấp nhận bán giá mềm hơn giá thị trường nhưng hầu như không có người hỏi mua. Một phần vì việc giãn cách xã hội khiến việc đi xem đất gặp khó khăn. Thêm vào đó, dịch bệnh diễn biến phức tạp càng đẩy tâm lý ngại mua bán lên cao.

Hầu hết các cuộc khủng hoảng kinh tế đều tiềm ẩn cơ hội rất lớn. Chỉ có những nhà đầu tư có đủ hiểu biết và thật sự chuyên nghiệp mới có thể nắm bắt được cơ hội này.

Chị Trần Thị Nga, là một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại Hà Nội cho biết: Trong ba lần dịch bệnh bùng phát vừa qua, những nhà đầu tư khác chọn cách nằm yên chờ đợi hết dịch. Nhưng chị lại khác, đây chính là lúc chị xuất vốn mua bất động sản, bởi những lúc này chị luôn mua được đất với giá hời, khi hết dịch chị tung hàng ra bán, có thể lãi không lớn nhưng đủ để dòng tiền của chị sinh lời như ý chị muốn.

Mặc dù Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát thứ tư, cũng là đợt dịch nghiêm trọng nhất do các chủng vi rút mới lây lan nhanh hơn. Mặc dù đại dịch kéo dài và tác động không nhỏ lên một số phân khúc, nhưng thị trường bất động sản nhìn chung cho thấy những tín hiệu tích cực.

Dù vậy, bất chấp dịch bệnh, thị trường bất động sản được các chuyên gia dự đoán tích cực trong 6 tháng cuối năm. Trong báo cáo quý II/2021, Bộ Xây dựng đã đưa ra loạt giải pháp để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản.

Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan đang tiếp tục khẩn trương hoàn thiện thể chế, chính sách và chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật mới góp phần ổn định thị trường bất động sản.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Colliers Việt Nam, phân khúc bất động sản cao cấp đang được hấp thụ tốt với hơn 80% căn hộ đã bán. Người mua chủ yếu là chủ đầu tư cá nhân. Giá bán căn hộ tại TP. Thủ Đức đang tăng. Quỹ đất hạn hẹp tại TP.HCM cũng đang góp phần đẩy giá căn hộ chung cư tiếp tục tăng trên tất cả phân khúc.

Có thể nhận thấy trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, nhiều nhà đầu tư vẫn tìm mua những bất động sản có tiềm năng sinh lợi cao. Tuy nhiên, bên cạnh tâm lý lạc quan đầu tư mùa dịch thị trường cũng có không ít ý kiến nghi ngại.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho biết: “Đối với thị trường thứ cấp, do tình hình dịch bệnh nên có nhiều người muốn bán căn hộ đang sở hữu, tạo cơ hội để nhà đầu tư mua nhà với giá thấp hơn so với thời gian trước từ 5 - 10%.

Còn với thị trường sơ cấp, giá căn hộ vẫn tăng trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua và cũng sẽ có xu hướng tăng tiếp tục trong thời gian tới, do chi phí đầu tư, chi phí nguyên vật liệu, lãi vay, chi phí tài chính… đều tăng và được tính vào giá bán sản phẩm. Do đó, nếu thực sự có nhu cầu mua nhà thì tốt hơn hết thì nên mua nhà tại thời điểm hiện tại”.

Thực tế trên cho thấy, trong mùa dịch vẫn có nhiều các nhà đầu tư tìm mua bất động sản, bởi đây là các nhà đầu tư trường vốn, đầu tư dài hơi. Có thể sau dịch thị trường chưa thể nóng ngay lên được, nhưng đầu tư bất động sản mùa dịch vẫn là sự lựa chọn của nhiều chủ đầu tư có kinh nghiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại