menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Đầu tư bất động sản không dành cho nhà đầu tư “tay mơ”

Hạ tầng phát triển đến đâu, BĐS chạy theo tới đó, đây là thực trạng nhiều năm nay trên thị trường BĐS Việt Nam. Ưu điểm của việc này khi hạ tầng được triển khai, các khu dân cư, đô thị được mọc lên theo quy hoạch, mang lại cảnh quan cho thành phố. Dân cư sống được hưởng nhiều tiện ích của hạ tầng mang lại như đường sá, trường học, bệnh viện, siêu thị…

Cũng có trường hợp, hạ tầng xây dựng xong nhưng giá trị BĐS không được như mong đợi, cũng khiến nhà đầu tư “ngậm bồ hòn làm ngọt”, bởi thời gian chuẩn bị rất lâu. Đến khi khởi công chính thức, mọi giá trị gia tăng, trong đó có cả giá kỳ vọng đều đã được cơn sốt trước đó cộng hết vào.

Trường hợp, nếu hạ tầng chậm được triển khai hoặc hạ tầng chỉ được vẽ ra bởi giới đầu cơ đất thì hệ lụy vô cùng lớn. Đó là các cơn sốt đất ảo xảy ra, là các giao dịch bị đẩy giá không đúng giá trị thật. Hệ lụy từ cơn sốt đất ở Vân Đồn, Khánh Hoà, Phú Quốc, Ba Vì, Bình Phước… mà nhiều nhà đầu tư “tay mơ” nếm trải vẫn còn đó. Thậm chí, nhiều trường hợp, nhà đầu tư mất trắng khi vội vàng mua khi mảnh đất đó vào trong quy hoạch chính thức. Vốn chôn vùi suốt nhiều năm, bán không ai mua, không sử dụng được vào việc gì, ngoài để hoang, gây lãng phí nguồn lực.

Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land cho hay, khi dự án hạ tầng được công bố, mọi người đổ về mua gom đất, chờ tăng giá. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ thời hạn triển khai, những yếu tố có thể cộng vào giá, kể cả mức tăng kỳ vọng để biết mức giá đó còn hấp dẫn hay không. Đồng thời căn cứ vào nhu cầu thực tế, tiềm lực của địa phương đó có thể phát triển BĐS được hay không mới quyết định đầu tư.

Bởi không phải bất cứ dự án hạ tầng nào cũng có thể giúp thị trường BĐS phát triển, nhất là đối với các địa phương không có tiềm năng.

Do vậy phải tìm hiểu kỹ tình hình, kế hoạch triển khai có khả thi hay không, nếu cứ nghe một dự án hạ tầng được đầu tư mà kỳ vọng rồi vác tiền đi "lướt sóng", sẽ rất dễ "chết chìm" vì lúc này mua thì dễ nhưng bán sẽ vô cùng khó khăn.

"Sốt đất thường mang tính cục bộ và chỉ có một thời điểm nhất định nên các nhà đầu tư cần xem nó có tăng bền vững hay không. Bởi nếu không, khi thông tin hết nóng, nhà đầu cơ rút đi, dự án hạ tầng chưa được triển khai, giá chắc chắn sẽ giảm hoặc đứng im một thời gian dài", bà Hương cảnh báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại